- Người dân thôn 8, xã Ninh Hiệp, huyện gia Lâm mỗi năm bán vài cây cảnh quý thu trăm triệu để lấy tiền… thưởng nóng cho các tuyển thủ bóng chuyền về làng thi đấu.

Càn quét giải hội làng, sao bóng chuyền ẵm… 100 triệu đồng

Xem clip dân làng thưởng tới tấp cho sao bóng chuyền:

{keywords}

Đến hẹn lại lên, cứ dịp đầu xuân, làng Ninh Hiệp lại tổ chức giải bóng chuyền để phục vụ bà con. Nói là cấp làng, nhưng giải bóng chuyền tại đây còn ăn đứt cả giải VĐQG, về cả quy mô giải thưởng lẫn sự cuồng nhiệt của khán giả. Giải bóng chuyền làng Ninh Hiệp đông nghịt người xem từ sáng tới tối.

{keywords}

Ở dưới sân, các VĐV trình diễn lối chơi cống hiến, đẹp mắt. Đây là một pha dứt điểm điểm đầy uy lực của tuyển thủ Kim Huệ

{keywords}

Tuy nhiên chất lượng chuyên môn chưa phải là điều đáng quan tâm nhất ở giải đấu cấp làng như thế này

{keywords}

Đặc biệt nhất ở giải làng Ninh Hiệp là những khoản thưởng nóng của hàng trăm nhà tài trợ. Có những Mạnh Thường Quân bán cả cây cảnh quý để lấy tiền thưởng cho các VĐV bóng chuyền.

{keywords}

VĐV được thưởng tiền tươi thóc thật ngay trên sân. 

{keywords}

Hàng xấp phong bì chờ thưởng nóng cho các VĐV

{keywords}

Kim Huệ nhận thưởng nóng sau 1 trận thắng của Ngân hàng Công thương. Ở "tour" thi đấu hội làng năm nay, Kim Huệ và các đồng đội ẵm 4 cúp vô địch.

{keywords}

Các VĐV tranh thủ xơi cơm hộp, nghỉ ngơi chốc lát để phục vụ dân làng

{keywords}

Số nhà tài trợ lên tới vài trăm người, với số tiền lên tới hơn nửa tỷ đồng. Nhiều người ngẫu hứng thưởng nóng vài chục triệu ngay trên sân.

{keywords}

Các trận đấu thường xuyên bị tạm hoãn để các VĐV nhận thưởng nóng từ một nhà tài trợ nào đó. Nhưng chẳng ai cảm thấy khó chịu bởi đó mới là lúc có nhiều tiếng cười, những tràng vỗ tay, những tiếng hò hét vì phấn khích của người xem cũng như VĐV trên sân.

{keywords}

Giải đấu diễn ra liên tục từ sáng tới chiều tối. Được bơm doping tiền thưởng lên tục nên các VĐV càng thi đấu càng hào hứng.

{keywords}

Danh sách tài trợ cho giải đấu được treo công khai trước cổng chính. Người tài trợ lớn nhất được xếp ở vị trí đầu tiên. Ngoài tài trợ bằng tiền mặt, các Mạnh Thường Quân còn tài trợ bằng hiện vật như nước uống, đồ ăn, thảm thi đấu...

Dân bán cây cảnh làm tiền thưởng, hoa khôi kiếm bạc tỷ giải làng

Dân bán cây cảnh làm tiền thưởng, hoa khôi kiếm bạc tỷ giải làng

“VĐV số 15 chắn bóng hay, thưởng 2 triệu đồng”, “VĐV số 8 đập bóng sau vạch 3m thưởng 3 triệu đồng”… những chiếc phong bì thưởng nóng cho VĐV cứ dồn dập, tới tấp, được MC thông báo dõng dạc trên loa từ sáng tới tối.

Song Ngư  (ảnh và clip)