- Chuẩn bị cho Asiad 2018, có những thời điểm thành tích trong tập luyện không tốt khiến kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bị trầm cảm. Nhưng VĐV người Cần Thơ đã vượt qua, hướng tới Á vận hội với sự tự tin “chắc chắn có huy chương”.

HLV Đặng Anh Tuấn nói về giai đoạn trầm cảm của Ánh Viên:

HLV Đặng Anh Tuấn nói về cơn khủng hoảng tâm lý của Ánh Viên

Bác sĩ tâm lý điều trị cho Ánh Viên

Tối 9/8, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Ánh Viên có mặt trong lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự Asiad 2018. Cả hai vừa trở về từ Mỹ sau đợt tập huấn dài hạn từ đầu năm. Mọi thông tin tập luyện của Ánh Viên trong thời gian qua đều được giấu kín nhằm đảm bảo tính bất ngờ ở chiến dịch trọng tâm trong năm 2018 là Asiad.

Tuy nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn đã tiết lộ một thông tin bất ngờ với báo chí và người hâm mộ, khi cho biết sau SEA Games 2017, Ánh Viên đã bị trầm cảm nặng.

{keywords}
Ánh Viên luôn phải thực hiện những giáo án tập luyện rất căng thẳng. Ảnh S.N

“Sau SEA Games 29 Ánh Viên có giai đoạn tập huấn rất căng thẳng. Phải nói rằng chính áp lực của Ánh Viên, của ban huấn luyện, tạo nên một giai đoạn khủng hoản về tâm lý. Chúng tôi phải có sự can thiệp của bác sĩ tâm lý”, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Trải qua khoảng thời gian dài bị trầm cảm, nhưng được HLV động viên, và bản thân Ánh Viên cũng chiến thắng được chính mình, giống như cách cô vượt qua những cú ngã trong sự nghiệp thi đấu.

“Phải đến tháng 7 vừa rồi khi Ánh Viên tham dự một giải đấu diễn ra ở Columbus  (Mỹ), mới trở lại phong độ, đạt thành tích rất tốt ở nội dung 400m hỗn hợp là 4 phút 38 giây. Đó là thông số cao nhất trong chu kỳ huấn luyện từ năm 2012 cho đến nay”, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết.

Tự tin chắc chắn có huy chương

Tại Asiad 2018, Ánh Viên là một trong những niềm hy vọng của thể thao nước nhà. Bản thân Ánh Viên cũng tự tin cho biết chưa bao giờ cô lại có thành tích cao trong tập luyện như thời điểm này. Vì thế, VĐV người Cần Thơ khẳng định cô sẽ có huy chương Asiad, chỉ có điều là không biết là huy chương gì và ở nội dung nào.

Video Ánh Viên tự tin tuyên bố có huy chương Asiad:

Tại kỳ đại hội này, nữ kình ngư quê Cần Thơ tham dự 2 nội dung 200 m hỗn hợp và 400 m hỗn hợp. Ánh Viên cho biết sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ giúp cô đạt thành tích cao nhất.

“Em xin cảm ơn tất cả người hâm mộ. Em tin là mình sẽ có thành tích cao nhất ở Asiad. Ở sân chơi châu lục luôn diễn ra công bằng, nên em không gặp gì khó khăn về vấn đề ngoài chuyên môn. Em tham dự hai nội dung mạnh nhất của mình. Em cũng không cảm thấy áp lực về chỉ tiêu huy chương. Chỉ có mục tiêu huy chương mới tạo cho mình thêm động lực để phấn đấu”, Ánh Viên chia sẻ.

{keywords}
Ánh Viên tự tin đổi màu huy chương ở Asiad 2018

Ánh Viên cho biết cô có một niềm tin rất lớn sẽ đổi màu huy chương. Ở Asiad 4 năm trước, VĐV người Cần Thơ từng giành 2 HCĐ ở nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp. Lần tham dự Asiad này, Ánh Viên cho biết thành tích của cô đã được nâng lên rất nhiều. Mục tiêu của VĐV Quân đội chính là đạt thông số tốt hơn để chắc chắn có tấm huy chương tại Indonesia.

“Ở đấu trường Asiad thì tấm huy chương nào cũng rất quan trọng. Đó là cả quá trình phấn đấu, nâng tầm cao hơn ở đấu trường châu Á. Đối thủ chính của em là VĐV người Nhật Bản. Đó là VĐV có thành tích cao ở giải thế giới", Ánh Viên cho biết.

Song Ngư