Đầu quân cho Saigon Heat, Christien Charles hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải sôi động và làm dấy tham vọng Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Cầu thủ ngôi sao Christien Charles từng đảm nhiệm vị trí Trung phong cho Hi-Tech Bangkok City - nhà vô địch ABL 2014 đã quyết định đầu quân Saigon Heat để tranh tài tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa giải 2016 - 2017. Sự góp mặt của Chris trong đội bóng rổ của Việt Nam khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích, kỳ vọng vào ngôi vị vô địch danh giá tại đấu trường bóng rổ của khu vực năm nay.

{keywords}

Những thành tích đáng ngưỡng mộ

Chắc hẳn cái tên Christien Charles không còn quá xa lạ với người hâm mộ ABL khi cầu thủ này đã có đến 4 mùa thi đấu tại ABL trong màu áo của Hi-Tech Bangkok City. Với chiều cao nổi trội lên đến 2m16, Chris luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong (Center) ở các đội bóng mà anh thi đấu.

{keywords}

Ngay từ khi thi đấu trong màu áo Hi-Tech Bangkok City, Chris đã là một trong những “thần tượng” bóng rổ của khán giả Việt

Cầu thủ sinh năm 1981 luôn chứng tỏ mình là một trong những tay ném tài năng được khán giả mong chờ mỗi lần bước ra sân bằng việc giữ vững phong độ qua mỗi mùa giải. Ở ABL năm ngoái, Christien Charles thuyết phục người hâm mộ với thành tích trung bình ghi được 17,3 điểm/trận, 15,8 lần/trận rebound (bắt bóng bật bảng) và 3,3 pha block/trận.

Anh còn ghi dấu ấn ở đấu trường ABL bằng những danh hiệu cá nhân như “Ngoại binh xuất sắc nhất” (2013, 2014), “Cầu thủ phòng ngự tốt nhất” (2013, 2015 - 2016). Ở mùa giải ABL 2014, Christien Charles đã góp phần mang về ngôi vô địch cho đội bóng xứ chùa Vàng Hi-Tech Bangkok City. Với kinh nghiệm và đẳng cấp sau 4 mùa thi đấu, sự có mặt của Christien Charles trong Saigon Heat được ví như “hổ mọc thêm cánh”, là sự bổ sung chất lượng cho đội hình để có thể đăng quang ngôi vị cao nhất ở ABL mùa giải năm nay.

{keywords}

Tài năng, tên tuổi của Chris được khẳng định bằng những danh hiệu cá nhân tại ABL

Sự lựa chọn hoàn hảo của Saigon Heat

Khiêm tốn, khát khao và chăm chỉ là những gì ngắn gọn nhất khi nói về chàng cầu thủ có khả năng phòng ngự xuất sắc nhất ABL. Chris thừa nhận bản thân mình có chiều cao nổi bật so với nhiều cầu thủ khác. Tuy nhiên không vì thế mà anh tỏ ra cao ngạo hay chủ quan vì với anh, trong bóng rổ chiều cao không phải là trên hết.

“Sự khiêm tốn cộng thêm niềm khao khát chiến thắng là chìa khóa để bạn bản lĩnh và tự tin hơn trên sân đấu. Quan trọng hơn nữa, sự cố gắng bền bỉ của mỗi cầu thủ, việc gắn kết ăn ý với đồng đội là điều kiện tiên quyết để bạn giúp cho đội bóng của mình thành công”, Christien Charles khẳng định.

Cảm nhận về người hâm mộ bóng rổ Việt Nam, Christien Charles đã không ngần ngại thể hiện sự ngưỡng mộ trước tình cảm mà các cổ động viên dành cho Saigon Heat. Anh cho biết ở những mùa giải ABL trước khi đến Việt Nam thi đấu, Chris đã rất choáng ngợp trước sự cổ vũ có phần “điên cuồng” của khán giả nơi đây. Những tiếng reo hò náo nhiệt luôn là “đặc sản” của người hâm mộ Việt Nam với tình yêu mãnh liệt dành cho bộ môn bóng rổ cũng như đội bóng Saigon Heat.

{keywords}

Đầu quân cho Saigon Heat, Christien hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải cực kỳ kịch tính

“Tôi thực sự ‘sốc’ trước cái cách mà khán giả Việt Nam thể hiện tình cảm dành cho Saigon Heat. Dù thắng hay thua, họ vẫn luôn nhiệt tình cổ cũ cho đội bóng quê hương. Hơn ai hết tôi hiểu rằng người hâm mộ là một phần của đội bóng. Chính điều này đã khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và gần gũi khi gia nhập vào đại gia đình Saigon Heat”, chàng cầu thủ 35 tuổi chia sẻ.

Sự xuất hiện của Christien Charles cộng với việc trở lại của ngoại binh Lenny Daniel hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một Saigon Heat đầy mới mẻ và táo bạo tại ABL năm nay. Một người mang trong mình sự mạnh mẽ, quyết liệt với khả năng phòng ngự “cực đỉnh”, người còn lại là sự bình tĩnh, khéo léo với những pha úp rổ “thần thánh” ở mọi tư thế. Chris và Lenny được trong chờ là “bộ đôi hoàn hảo” góp phần làm rạng danh bóng rổ Việt Nam trên đấu trường ABL ở mùa giải mới 2016 - 2017.

{keywords}

Tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS, sau trận đấu giao hữu gặp Mono Vampire diễn ra trên sân nhà vào lúc 15h30 ngày 26/11/2016, Christien Charles cùng Saigon Heat sẽ trình diện khán giả Việt với trận đấu chính thức đầu tiên gặp Singapore Slingers diễn ra vào lúc 16h30 ngày 03/12/2016.

Chân dung Christien Charles:

• Chiều cao: 2m16

• Vị trí: Trung phong (Center)

• 4 lần tham dự ABL trong màu áo Hi-Tech Bangkok City

• 2 năm liên tiếp giành danh hiệu “Ngoại binh xuất sắc nhất ABL” (2013, 2014)

• 2 lần giành danh hiệu “Cầu thủ phòng thủ tốt nhất ABL” (2013, 2015 – 2016)

• Thành tích trung bình sau 4 mùa giải ABL: 19.0 điểm/trận, 14.5 lần rebound/trận (bắt bóng bật bảng), 3.7 pha steals/trận (cướp bóng)

Tấn Tài