- UPRACE 2018, dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức lan tỏa mạnh mẽ ngay trong mùa đầu tiên, mang về khoản quỹ hơn 3,5 tỷ đồng để chung tay làm điều tốt đẹp và đầy ý nghĩa.

Những con số đáng nể xuất hiện ngay trong mùa đầu tiên UPRACE ra đời khiến BTC vô cùng hân hoan trong ngày ngồi lại "tổng kết" thành quả sau 1 tháng diễn ra tranh tài sôi nổi, thú vị.

{keywords}
UPRACE 2018 tạo sức hút ngay mùa đầu tiên

Điểm hút mọi người đăng ký tham gia vào UPRACE 2018 chính là chạy không chỉ nâng cao sức khỏe cho bản thân, mạnh mẽ hơn với chính mình, mà qua đó mỗi bước đi, số km chạy còn giúp các thành viên chung tay làm điều ý nghĩa.

Cụ thể cứ 1km thì nhà tài trợ lại bỏ vào quỹ Newborns Việt Nam 1.000đ, với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc trẻ sơ sinh ở Việt Nam.

Có 32 nghìn người đăng kí tham gia tới từ cộng đồng doanh nghiệp, các Start-up công nghệ, các câu lạc bộ chuyên nghiệp, các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Giải chạy khép lại với 1,320,466 km hoàn thành và mang về khoản quỹ gây được lên tới hơn 3,5 tỷ đồng, trong đó là VNG (1.3 tỷ đồng), Techcombank (1 tỷ đồng) và các đơn vị khác như Hội cựu Học sinh Hanoi Amsterdam, Gốm Sứ Minh Long, Topica Education, CMC Corporation,...

{keywords}
Toàn bộ số tiền gây được từ UPRACE được ủng hộ vào quỹ Newborns Việt Nam

BTC đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới, số người tham gia vượt qua mốc 100.000 người, và người Việt Nam cũng bớt mang tiếng... lười vận động!

Tham gia UPRACE 2018, VĐV tham dự sẽ sử dụng ứng dụng Strava trên điện thoại smart phone để ghi thành tích chạy bộ của mình. Sau đó kết quả được BTC đồng bộ từ Stava, rồi quy đổi thành 1.000đ quyên góp vào quỹ Newborns Vietnam trên mỗi km mà người tham gia chạy được.

UPRACE được hình thành từ 3 "hạt giống" tốt là công nghệ, cộng đồng và con người, là dự án chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ để mở rộng độ bao phủ, do VNG đứng ra tổ chức.

H.L