- Trái với dự đoán của nhiều người, “tia chớp” Jamaica khẳng định anh chẳng mấy lo lắng về chuyện có thể mất tấm HCV tại Olympic 2008, sau khi một đồng đội bị phát hiện sử dụng doping ở kỳ Thế vận hội này.

Theo thông báo mới nhất của Ủy ban phòng chống doping thế giới, đồng đội của Usain Bolt là Nesta Carter (30 tuổi) nằm trong số 31 cái tên có liên quan đến việc sử dụng doping, sau khi 454 mẫu xét nghiệm ở Olympic 2008 được kiểm tra lại. Nếu Carter bị chứng minh đã sử dụng chất cấm, khả năng lớn chiếc HCV của VĐV này cùng 3 người đồng đội (trong đó có Usain Bolt) ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m tại Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ bị tước.

{keywords}

Nếu mất tấm HCV này, cú 'triple triple' (3 Thế vận hội liên tiếp lập hat-trick Vàng) lịch sử của Usain Bolt có thể không đi vào kỷ lục. Trong ngày hôm qua, Usain Bolt được vinh danh như VĐV vĩ đại nhất lịch sử với tổng cộng 9 HCV Olympic trong sự nghiệp. Cụ thể, VĐV người Jamaica có 9 HCV ở 3 nội dung chạy 100m, 200m và 4x100m tại Olympic Bắc Kinh 2008, London 2012 và Rio 2016.

Trước nguy cơ bị tước HCV, “tia chớp” Jamaica khẳng định anh chẳng mấy lo lắng: “Tôi không nghĩ chuyện đó sẽ che mờ những gì tôi đã làm được. Tôi đã chứng minh đi, chứng minh lại rằng mình luôn chiến đấu theo cách sạch sẽ. Có thể sẽ thất vọng nhưng cuộc sống là vậy. Tôi chẳng thể làm gì để kiểm soát được những chuyện như thế. Bản thân tôi chỉ luôn cố gắng hết sức mình qua mỗi kỳ Olympic, tôi muốn chứng minh sự vĩ đại trên đường đua”.

Năm nay đã 30 tuổi, Usain Bolt để ngỏ khả năng sẽ giải nghệ sau Olympic 2016. Anh là VĐV chạy nước rút vĩ đại nhất lịch sử. Mỗi năm, ước tính “tia chớp” Jamaica kiếm khoảng hơn 30 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, tiền thưởng…

  • Bằng Lăng