"Sau khi trở về từ vòng loại Olympic 2021, một VĐV của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sau khi được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với nCoV. Hiện VĐV này đã được cách ly để điều trị, thông tin cụ thể như nào chúng tôi sẽ có thông báo chính thức với báo chí", ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT), trao đổi với VietNamNet.

Cũng theo ông Hoàng Quốc Vinh, VĐV đấu kiếm dương tính với nCoV nói trên chưa được tiêm vắc xin trước khi lên đường tham dự vòng loại Olympic 2021.

{keywords}
VĐV Việt Nam dương tính với Covid-19 hiện đang được cách ly theo đúng quy định, có sức khoẻ tốt

"Đa số các VĐV Việt Nam được tiêm vắc xin đợt 1 vào tháng 4, tuy nhiên VĐV này ở TPHCM chưa kịp tiêm vì đợt tiêm tiếp theo vào tháng 5, sát thời điểm lên đường sang Uzbekistan. Hiện tại VĐV đội tuyển đấu kiếm dương tính nCoV có sức khoẻ tốt", ông Vinh chia sẻ thêm.

Trước đó, đội tuyển đấu kiếm có 6 tuyển thủ đã về Việt Nam vào ngày 7/5 và các thành viên được cách ly y tế phòng Covid-19 theo đúng quy định 21 ngày tại địa điểm thuộc TPHCM. 

Tại giải đấu diễn ra tại Uzbekistan, Việt Nam không giành được vé dự Olympic 2021. VÐV chủ lực Vũ Thành An không thể lọt vào vòng bán kết nội dung kiếm chém, còn nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Thu Phương sớm bị loại. Ở kỳ Olympic 2016, Việt Nam có 4 đại diện tham dự.

Bằng Lăng