- Điều gì xảy ra nếu Chelsea thắng Liverpool? Premier League chẳng còn đáng xem nữa. May mắn cho nước Anh, khi Diego Costa hỏng phạt đền và Chelsea mất điểm.

Khi Matip có một động tác vào bóng rất nghiệp dư, Diego Costa ngã xuống và trọng tài Clattenburg không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Thời điểm ấy, trận đấu ở Anfield đã bước sang phút 75. David Luiz mở tỷ số với cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt - ghi bàn đầu tiên ở Premier League sau 1.386 ngày, và Wijnaldum gỡ hòa cho Liverpool.

{keywords}

David Luiz có pha đá phạt ghi bàn tinh quái

Các cầu thủ Liverpool phản đối quyết liệt, nhưng rõ ràng ông Clattenburg đã xử lý chính xác. Cú quét chân của Matip đủ để mọi tiền đạo ngã xuống, chứ không riêng gì một Diego Costa quá tinh quái. Tất nhiên, khoảng 95% trọng tài sẽ cất còi như Clattenburg.

Bên ngoài sân, Jurgen Klopp thấy rõ sai lầm của Matip. Điều đó giải thích cho việc ông chỉ biết ôm đầu ngán ngẩm.

May mắn cho Liverpool, khi Costa không thể chiến thắng Mignolet trong pha đối mặt trên chấm phạt đền.

Lần thứ 6 trong 14 đối mặt với các pha penalty ở Premier League, Mignolet là ‎người chiến thắng. Không một thủ môn nào trong lịch sử Liverpool có hiệu suất cản 11m tốt như thế.

Cú phản xạ của Mignolet đã cứu rỗi The Kop. Hòa Chelsea, Liverpool không để đối thủ có cơ hội nới rộng cách biệt lên nhiều hơn 10 điểm, và thầy trò Klopp vẫn còn hy vọng nghĩ về cuộc đua giành chức vô địch.

Dẫu vậy, phải thừa nhận Mignolet đã gặp may. Costa đã có một cú sút 11m quá hiền lành, tạo điều kiện để thủ môn người Bỉ tỏa sáng.

Costa cứu rỗi Premier League

Diego Costa đã có một trận đấu không thực sự tốt. Đó là sự thật.

Tiền đạo người Tây Ban Nha không quá nổi bật trong phần lớn thời gian hiện diện trên sân. Anh chỉ nổi bật khi tạo ra quả phạt đền rồi tự đá hỏng.

{keywords}

Diego Costa đã giải cứu Liverpool và Premier League

Cú sút 11m đơn giản của Costa không đúng với hình ảnh tiền đạo đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League - có cùng 15 bàn như Alexis Sanchez của Arsenal.

Thế nên, có thể nói Costa đã cứu rỗi cho bóng đá Anh, khi "chuyền bóng" cho Mignolet cản phá.

Nếu cú sút ấy thành bàn, Chelsea sẽ bỏ xa Liverpool ‎đến 13 điểm. Đồng thời, khoảng cách giữa The Blues với Arsenal và Tottenham - những kẻ thách thức cùng thành phố London, sẽ nới rộng lên 11 điểm.

Khi ấy, Premier League còn gì đáng xem nữa, ngoài việc trao luôn danh hiệu vô địch cho Chelsea?

Hòa Liverpool, thực tế Chelsea vẫn tăng cách biệt với đội xếp ngay sau từ 8 lên 9 điểm. Dẫu vậy, khoảng cách điểm tương đương với 3 chiến thắng vẫn hơn là một ‎khoảng cách lên đến 2 con số.

Liverpool cảm ơn Costa. Arsenal và Tottenham biết ơn chân sút người Tây Ban Nha. Có lẽ, hai đội bóng thành Manchester, Man City và MU, cũng đang rất vui sau khi Costa đá hỏng phạt đền.

Đại Phong