- Chuyển mình mạnh mẽ sau thất bại trước chính Arsenal, Chelsea đang nung nấu ý định đòi lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi. Dưới đây là dự đoán của chuyên gia Jaime Redknapp trên Sky Sports.

Sau thất bại 0-3 hồi tháng 9 năm ngoái, Chelsea đứng chênh vênh giữa ngã tư đường. Hàng loạt tin đồn rộ lên: Conte phải ra đi, Abramovich tính chuyện sa thải...

{keywords}
Chelsea thảm bại trên sân Emirates hồi đầu mùa

Nhìn lại thời điểm đó để đối chiếu với phong độ và lối chơi đầy tự tin của The Blues hiện tại, chỉ có thể miêu tả bằng hai từ "kỳ diệu".

Sự lột xác bắt nguồn từ việc thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, thầy trò Conte đã lao động chăm chỉ, hết mình để đem về thành quả.

Họ giống như cỗ máy bất khả chiến bại. Mỗi cầu thủ đều biết vị trí, công việc mình sẽ phải làm gì khi đội nhà có bóng và ngược lại.

Tôi có vinh dự được theo dõi một buổi tập của Chelsea gần đây và nhìn thấy cách Conte huấn luyện. Ông luôn đứng ra thị phạm trong mỗi tình huống di chuyển.

Conte sắm vai "nhạc trưởng" trên sân tập, hướng dẫn tất cả cầu thủ: khi nào họ cần gây áp lực, giảm nhịp độ hay các cầu thủ chạy cánh nên đứng ở đâu...

{keywords}
Conte giúp Chelsea chuyển mình

Chelsea có những cầu thủ xuất chúng từng đăng quang Ngoại hạng hồi 2015. Nhưng mùa giải trước họ không giống một đội bóng khi nội bộ chia rẽ, một vài ngôi sao bất đồng với HLV Mourinho.

Vậy mà giờ Chelsea giống như một con chiến mã, băng băng lao về đích trong chặng đua Ngoại hạng vô cùng khốc liệt.

N'Golo Kante rõ ràng là sự khác biệt, cải thiện nhiều cho hàng tiền vệ Chelsea mùa này. Từ Leicester đến Chelsea, Kante luôn hoàn thành tốt vai trò đánh chặn, đá bao sân và đội bóng của anh chỉ thua 6 trận kể từ đầu mùa giải trước.

Ở cuộc họp báo mới đây, HLV Wenger thừa nhận, ông hai lần cố gắng chiêu mộ Kante nhưng đều thất bại. Giả như Kante trong đội hình Arsenal, họ sẽ khó để thua 2 bàn chóng vánh trước Watford hồi giữa tuần.

Đó là thất bại tồi tệ của Pháo thủ. Mặc dù vậy, cá nhân tôi nghĩ đó chỉ là cú trượt chân. Arsenal vẫn sở hữu dàn hỏa lực mạnh để gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea.

{keywords}
Hazard và các đồng đội muốn rửa hận ở trận lượt về

Sẽ rất thú vị nếu Wenger tiếp tục để Oliver Giroud đá cắm trên hàng công. Vấn đề của "giáo sư" người Pháp hiện tại là ông không biết đâu là đội hình mạnh nhất của Pháo thủ.

Ngược lại, Chelsea là đội bóng mà có thể dễ dàng liệt kê những cái tên đá chính. Họ rất mạnh và thoải mái với những gì mình đang làm.

Arsenal thì sẽ phải vùng lên chứng minh cho tất cả thấy ý chí chiến đấu kiên cường, điều mà họ luôn thiếu trong vài năm gần đây.

Tôi yêu lối chơi của Arsenal và hy vọng họ có thể làm được điều gì đó. Nhưng đó chỉ là sở thích cá nhân, xét công bằng mà nói, Chelsea nhiều khả năng giành chiến thắng. Khi ấy, cuộc đua vô địch gần như sẽ chấm dứt.

{keywords}
Đội hình dự kiến

* T.A