- Huyền thoại của Southampton - Matt Le Tissier đã nêu ra 6 lý do "The Saints" có thể đánh bại MU trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay (26/2).

Video hành trình đến Wembley của thầy trò Mourinho

Xét tương quan lực lượng cũng như phong độ, đoàn quân HLV Mourinho rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng Le Tisser tự tin Southampton tạo nên bất ngờ, thắng 1-0 ngay tại Wembley để đoạt cúp.

{keywords}
Southampton có thể đánh bại MU để vô địch cúp Liên đoàn

Dưới đây là 6 lý do mà cựu tiền đạo Southampton lý giải đội bóng HLV Claude Puel sẽ gây địa chấn trong trận chung kết cúp Liên đoàn:

Hàng thủ vững chắc

Tại giải Ngoại hạng, Southampton thường chơi tốt và giữ sạch lưới trong các chuyến làm khách trên sân các đội bóng lớn như Arsenal hay Liverpool.

Hàng thủ The Saints được đánh giá cao nhờ tính kỷ luật và bọc lót cho nhau tốt. Thế nên, sẽ không dễ để Ibrahimovic cùng các đồng đội có thể xuyên phá.

Southampton sung sức, nghỉ dài hơn MU

Các thành viên Southampton chắc chắn sung sức và có sự chuẩn bị tốt hơn Quỷ đỏ trước trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, bởi họ vừa trải qua hai tuần không phải thi đấu.

Trong khoảng thời gian ấy, MU phải đá 3 trận liền tại Europa League cũng như vòng 5 cúp FA. Thầy trò Mourinho phải căng sức tranh tài nên khó có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Mkhitaryan vắng mặt

Chấn thương của Mkhitaryan trong chuyến làm khách St Etienne là tổn thất lớn của MU, nhưng sẽ khiến những người yêu Southampton mừng thầm.

{keywords}
Mkhitaryan vắng mặt sẽ là tổn thất lớn của MU

Tiền vệ Armenia gây ấn tượng mạnh thời gian gần đây, với lối chơi sáng tạo và tự tin. Anh không những có thể kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội mà còn có thể băng lên ghi bàn phá vỡ thế bế tắc.ta

Ở thời điểm hiện tại, Mourinho không thể tìm ra nhân tố nào biết cách tạo đột biến chỉ bằng một pha xử lý như Micky. Rooney đã trở lại, nhưng nhiều khả năng cựu binh người Anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Phong độ cao của Oriol Romeu

Với vai trò tiền vệ phòng ngự, Romeu sẽ có nhiệm vụ bảo vệ khung thành từ xa và ngăn mọi đường bóng luân chuyển đến "cỗ máy ghi bàn" Zlatan Ibrahimovic.

Trong bối cảnh Virgil van Dijk vắng mặt vì chấn thương, tầm quan trọng của Romeu sẽ càng lớn, giúp bộ đôi trung vệ Jack Stephens - Maya Yoshida thi đấu vững chãi hơn.

Nhân tố lạ Gabbiadini

Mới chuyển đến từ Napoli với giá 15 triệu bảng, nhưng Gabbiadini đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh ở môi trường mới. Qua 2 trận cầu tại Premier League, tiền đạo người Italia đã 3 lần "nổ súng".

{keywords}
Gabbiadini thổi luồng gió mới cho hàng công Southampton

Sự xuất hiện của Gabbiadini thổi luồng gió mới cho hàng công Southampton, giúp họ thi đấu sáng tạo và tự tin hơn trong mỗi đợt lên bóng.

Lịch sử đứng về Southampton

Trong quá khứ, Southampton từng đánh bại MU trong một trận chung kết. Lần duy nhất ấy diễn ra năm 1976, khi họ vượt qua Quỷ đỏ 1-0 để đăng quang FA Cup.

* Anh Tuấn

Trọng tài "mờ mắt", HAGL thắng to Long An nhờ Công Phượng

Trọng tài "mờ mắt", HAGL thắng to Long An nhờ Công Phượng

Dù bị trọng tài từ chối 2 quả 11m nhưng màn trình diễn chói sáng của Công Phượng mang về chiến thắng 3-0 cho HAGL trên sân Long An, chiều 25/2.

Chịu thay đổi, Công Phượng khiến thầy vui, bạn cảm kích

Chịu thay đổi, Công Phượng khiến thầy vui, bạn cảm kích

Công Phượng sẽ còn chơi tốt hơn nữa, niềm tin từ HLV Trần Quốc Tuấn, trong khi đồng đội Văn Thanh cảm kích trước những pha kiến tạo của chân sút xứ Nghệ.

Sơn Tùng M-TP cháy hết mình, đội bóng của Công Vinh có 3 điểm

Sơn Tùng M-TP cháy hết mình, đội bóng của Công Vinh có 3 điểm

Sơn Tùng M-TP mang đến sự sôi động trước trận đấu giữa CLB TP.HCM và XSKT Cần Thơ. Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh có chiến thắng tối thiểu ở vòng 7 V-League, chiều 25/2.

Mourinho chọn binh pháp cho MU, Real làm nóng vụ De Gea

Mourinho chọn binh pháp cho MU, Real làm nóng vụ De Gea

MU chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận chung kết League Cup, với đối thủ Southampton vào tối Chủ nhật (26/2) trên sân Wembley.