- Chuyện bất ngờ Sir Alex Ferguson từng từ chức MU. Barca giành Isco với Quỷ đỏ. Chelsea xem xét kiện đòi Diego Costa bồi thường 54,6 triệu euro.

Sir Alex Ferguson bỏ MU trước thời khắc lịch sử

Martin Edwards - cựu giám đốc điều hành của MU, đã tiết lộ về sự kiện quan trọng mang tính bước ngoặt với lịch sử CLB, liên quan đến Sir Alex Ferguson.

Mùa giải 1997-98, MU chỉ xếp thứ 2 Premier League (ít hơn nhà vô địch Arsenal đúng 1 điểm), bị loại ở vòng 5 FA Cup và vòng 3 League Cup, cũng như dừng bước ở tứ kết Champions League.

{keywords}

Sir Alex Ferguson đã từ chức trước mùa giải lịch sử 1998-99 với MU

Các quan chức MU không hài lòng. GĐĐH Edwards và Sir Roland Smith, chủ tịch CLB khi ấy, triệu tập Sir Alex trở lại từ chuyến nghỉ Hè ở Pháp. Họ dành cho huyền thoại người Scotland những lời lẽ khá nặng nề.

Cảm thấy bị xúc phạm, Sir Alex Ferguson thẳng thắn tuyên bố từ chức. Edwards và Sir Smith chấp nhận việc Sir Alex từ chức mà không có chút níu kéo nào.

Sau khi suy nghĩ lại, Sir Alex chủ động gọi GĐĐH Edwards để nói về việc ông thay đổi quyết định, tiếp tục dẫn dắt MU. Bản thân Edwards trước đó vốn không suy nghĩ sẽ thuyết phục Sir Alex đồng ý.

Mọi việc được thu xếp ổn thỏa sau đó. Ngay mùa 1998-99, MU trở thành đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất cho đến nay giành cú ăn ba (Premier League, FA Cup và Champions League).

Barca giành Isco với MU

MU đang gặp phải đối thủ lớn trong nỗ lực lôi kéo Isco về sân Old Trafford. Mới đây, Barca cũng vào cuộc giành tiền vệ người Malaga.

{keywords}

Barca vào cuộc giành Isco với MU

Theo báo chí xứ Catalunya, đích thân HLV Valverde đã nhắn tin thuyết phục Isco gia nhập Barca vào mùa Hè 2018. Trước đó, hai bên sẽ thỏa thuận hợp đồng vào tháng Giêng 2018.

Isco đang trong những tháng cuối hợp đồng với Real Madrid nhưng chưa được đề nghị gia hạn. Theo quy định của FIFA, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ được tự do tìm đội bóng mới sau ngày 31/12.

Trong tin nhắn gửi Isco, HLV Valverde khẳng định cầu thủ này sẽ có tầm quan trọng với Barca, với chiến thuật mà ông xây dựng.

Giống như MU, Barca cũng hứa hẹn sẽ dành cho Isco mức đãi ngộ cao. Một lợi thế của Barca là lối chơi phù hợp hơn với Isco, trong khi sang Anh sẽ khiến anh cần thời gian hòa nhập.

Chelsea xem xét kiện Diego Costa

Xung đột giữa Antonio Conte và Diego Costa chưa có hướng giải quyết, và vấn đề nhiều khả năng sẽ đi xa hơn trong những ngày tới.

{keywords}

Chelsea cân nhắc kiện Diego Costa

Theo báo chí Anh, vấn đề giờ đây không còn là quan hệ giữa Conte và Diego Costa, mà liên quan trực tiếp đến Chelsea.

BLĐ Chelsea đang cân nhắc kiện Diego Costa, sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil không trở lại sân Stamford Bridge, theo lời triệu tập của CLB.

Lần này, đích thân ông chủ Roman Abramovich sẽ trực tiếp gọi điện nói chuyện với Costa. Trong trường hợp cầu thủ này vẫn không trở lại Chelsea, tỷ phú người Nga sẽ khởi kiện lên Tòa án.

Khi ấy, Diego Costa có thể phải trả cho Chelsea số tiền 54,6 triệu euro do vi phạm hợp đồng.

Kim Ngọc