Giữa những khó khăn từ đại dịch Covid-19, bóng đá châu Âu vẫn trải qua phiên chợ khiến người hâm mộ thực sự thích thú cho đến những giây cuối cùng.

{keywords}
Một mùa hè điên rồ ở bóng đá châu Âu

Gã nhà giàu ồn ào PSG

Kể từ khi nhận được sự hậu thuẫn tài chính từ giới Hoàng thân Qatar, PSG không ngừng lôi kéo ngôi sao lớn để hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

Năm 2017, PSG biến Neymar thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại, khi chi 222 triệu euro phá vỡ hợp đồng của anh với Barca. Cũng thời điểm ấy, họ lấy viên ngọc sáng nhất của bóng đá Pháp là Kylian Mbappe.

Mùa Hè 2021, chi phí chuyển nhượng mà PSG bỏ ra không quá nhiều. Tuy vậy, đội bóng thủ đô Paris trải qua phiên chợ đặc biệt nhất lịch sử.

PSG gây ồn ào khi lấy hai người đội trưởng của Barcelona và Real Madrid, Lionel Messi và Sergio Ramos. Cả hai đều đến Công viên các Hoàng tử theo dạng tự do.

Việc lấy Messi, người gắn bó với Barca khi mới 13 tuổi, là thương vụ ồn ào nhất. Cầu thủ người Argentina mang đến đột phá về thương mại cho PSG cũng như nền bóng đá Pháp.

{keywords}
Messi đến PSG là vụ chuyển nhượng ồn ào nhất, tốn cả nước mắt

Không chỉ vậy, PSG còn thành công với hai hợp đồng tự do khác là Wijnaldum - đội trưởng Hà Lan ở EURO 2020, cùng nhà vô địch kiêm cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, thủ môn Gigio Donnarumma.

Cùng những hợp đồng tự do, PSG còn có hai gương mặt trẻ Achraf Hakimi, 60 triệu euro, đến từ Inter, mượn Nuno Mendes từ Sporting (7 triệu euro, phí mua đứt 40 triệu euro.

Ronaldo về lại MU

Trong tuần cuối chuyển nhượng, Cristiano Ronaldo là tâm điểm cuộc hành trình trở lại thành Manchester.

Ban đầu, Jorge Mendes - người đại diện của Ronaldo - được cho là đàm phán với Man City. Điều này khiến người hâm mộ MU đứng ngồi không yên.

Rất nhiều huyền thoại MU, bao gồm cả Sir Alex Ferguson, trực tiếp liên hệ thuyết phục CR7 không đến Man City.

Vào phút cuối, Man City xác nhận không liên hệ Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyển hướng về sân Old Trafford.

{keywords}
Ronaldo trở lại MU sau 12 năm

Sau 12 năm, Ronaldo trở lại MU là sự kiện lớn. Trước mắt, thương vụ 15 triệu euro trả trong 5 năm, cùng 8 triệu euro theo thành tích, giúp giá trị của Quỷ đỏ tăng mạnh trên thị trường chứng khoán.

Sau những mùa hè chuyển nhượng có vấn đề, năm nay MU gây tiếng vang rất lớn.

Trước khi đạt thỏa thuận với Ronaldo, đội chủ sân Old Trafford có chữ ký của Jadon Sancho và Raphael Varane - hai cầu thủ mà họ theo đuổi trong nhiều năm liền.

Sức mạnh Premier League

Ronaldo trở lại MU, trong khi Chelsea mua lại Romalu Lukaku mà CLB từng ruồng bỏ nhiều năm trước.

Chelsea đã bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB để lấy Lukaku, giá 97,5 triệu bảng.

{keywords}
Saul gia nhập Chelsea

Thương vụ ồn ào khác của nhà ĐKVĐ Champions League, được thực hiện ngày cuối chuyện nhượng, là trường hợp mượn Saul Niguez từ Atletico (Atletico cũng mượn Griezmann, kèm điều khoản mua đứt 40 triệu euro).

Trong khi đó, Man City phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh với Jack Grealish.

Man City chấp nhận chi 100 triệu bảng để lấy Grealish, bổ sung hàng công. Dù vậy, đội bóng thành Manchester hụt Harry Kane - người mà họ đạt thỏa thuận miệng từ khi mùa giải trước chưa kết thúc.

Arsenal không có ngôi sao lớn, nhưng là đội chi nhiều nhất trong phiên chợ vừa kết thúc. Pháo thủ bỏ ra 150 triệu bảng để hy vọng vượt khó, khi chưa có điểm nào và không ghi bàn sau 3 vòng Premier League.

Kim Ngọc

Hình ảnh đầu tiên của Ronaldo trong màu áo MU

Hình ảnh đầu tiên của Ronaldo trong màu áo MU

MU vừa đăng chùm ảnh "50 sắc thái" của tân binh Cristiano Ronaldo trong màu áo mới của mùa giải 2021/22.

Messi ‘chào sân’ Ligue 1: Nỗi buồn giữa những tiếng hô vang…

Messi ‘chào sân’ Ligue 1: Nỗi buồn giữa những tiếng hô vang…

Leo Messi có màn ra mắt PSG, ‘chào sân’ Ligue 1 giữa những tiếng hô vang. Nhưng cùng đó là nỗi buồn thấu tâm can với hình ảnh đầy lạ lẫm của tượng đài Barcelona…