Là một trong những giải thể thao lớn của tỉnh Bình Dương được tổ chức sau thời gian giãn cách xã hội, giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương lần thứ IX năm 2021 Cúp Becamex - Number 1 đã nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ billards. Đáp lại sự kỳ vọng đó, các cơ thủ đã cống hiến những trận đấu đẹp mắt và kịch tính.

Năm nay, giải không có sự góp mặt của các khách mời quốc tế và mốt số tay cơ nổi tiếng của billards Việt Nam hiện nay như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại... Điều này đã tạo cơ hội để các cơ thủ trẻ, những cơ thủ chưa được đánh giá cao có cơ hội tỏa sáng, chinh phục ngôi vô địch.

{keywords}
Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi của giải Billiards Carom 3 băng đã khép lại

Ngoài sự chuẩn bị tốt về chuyên môn, các cơ thủ còn được nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Dâu cung cấp nước giải khát, mang tới cảm giác sảng khoái cho những trận đấu hấp dẫn.

Chứng kiến các cơ thủ thi đấu trong những ngày qua, chị Thanh Vũ - đại diện nhãn hàng Number 1 cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi Giải Billiards carom 3 băng Bình Dương lần thứ IX năm 2021 Cúp Becamex - Number 1 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ tại Bình Dương và khán giả xem truyền hình trên cả nước. Cùng với đó, sự tranh tài của các cơ thủ với tinh thần thi đấu tràn đầy năng lượng và sảng khoái, đi những đường cơ đẹp mắt… đã góp phần mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn”.

{keywords}
BTC và đại diện nhãn hàng Number 1 trao giải cho các vận động viên

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, 2 cơ thủ Nguyễn Như Lê và Phạm Quốc Thích đã bước vào trận chung kết để tranh Cup vô địch Number 1. Đây là lần đầu tiên 2 cơ thủ này vào trận chung kết một giải đấu lớn.

Sau 36 lượt cơ, cả 2 cơ thủ thi đấu chưa trên được 1 chấm. Tỷ số lúc đó là 28/27 và Nguyễn Như Lê là người dẫn điểm. Trong thời điểm này, Như Lê đã xuất thần với một series 8 điểm ở lượt cơ thứ 37 vượt lên dẫn 36/28. Sau đó, ở lượt cơ thứ 41, Nguyễn Như Lê có thêm một series 4 điểm để kết thúc trận đấu với tỷ số 40/28, qua đó giành chức vô địch.

{keywords}
 Đại diện nhãn hàng Number 1 - Thanh Vũ chia vui cùng cơ thủ Nguyễn Như Lê (bìa phải) và cơ thủ Phạm Quốc Thích

Sau khi đạt chức vô địch và giành được giải thưởng 60 triệu đồng, Nguyễn Như Lê bày tỏ: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên được vô địch một giải đấu lớn như này. Xin cảm ơn những khán giả, người thân đã luôn đồng hành, cổ vũ để tôi có được thành tích như ngày hôm nay. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các nhà tài trợ, đặc biệt là nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Number 1 Dâu đã giúp tôi tự tin và có nguồn năng lượng sảng khoái”.

Cơ thủ Nguyễn Như Lê đã có một mùa giải thi đấu khá thành công. Anh toàn thắng 6 trận và cũng là tay cơ nhận được phần thưởng 10 triệu đồng giành cho cơ thủ có series cao nhất giải. Anh đã đi 1 series 13 điểm trong lượt trận bán kết.

Tay cơ Phạm Quốc Thích nhận 30 triệu đồng tiền thưởng cho ngôi vị Á quân; tay cơ Nguyễn Ngọc Trị nhận giải Cơ thủ Bình Dương xuất sắc nhất.

Nước tăng lực Number 1 Chanh & Dâu mang tới cảm giác sảng khoái, “bật tung” năng lượng cho những bạn trẻ năng động, yêu thích hoạt động ngoài trời, thích thách thức bản lĩnh bản thân. Kết hợp với vitamin B3, taurine, inositol và caffein, nước giải khát sẽ mang đến tinh thần sảng khoái, giúp bạn trẻ tự tin trải nghiệm và khám phá bản thân.

Thế Định