- Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không được mời làm nhiệm vụ tại lượt về Toyota V-League 2017, do bị trượt ở đợt kiểm tra sức khoẻ giữa mùa giải.

Để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V-League, sáng nay (12/6), các trọng tài, trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ tại Giải Vô địch quốc gia đã tham dự bài kiểm tra thể lực theo tiêu chuẩn của FIFA.

{keywords}
"Quý tử" nhà ông Mùi mất lượt về V-League 2017 do không vượt qua kỳ thi thể lực

Thông tin từ VPF, trong đợt kiểm tra lần này, có 22 trọng tài và 27 trợ lý trọng tài tham dự. Các Vua áo đen V-League đã phải trải qua những phần thi khắc nghiệt, chẳng hạn như chạy di chuyển tốc độ lên xuống 4 lần 10m với thời gian cho phép là dưới 10 giây; chạy 6 lần 30m với thời gian 4,8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ…

Kết thúc buổi kiểm tra, 3 trọng tài là Nguyễn Đức Vũ, Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Phương Nam và 2 trợ lý trọng tài Phan Việt Thái, Lê Xuân Vũ đã không vượt qua bài kiểm tra thể lực giữa mùa giải 2017. Điều này đồng nghĩa với việc ở lượt về V-League năm nay, họ sẽ không được làm nhiệm vụ.

Điều đáng nói là hầu như các trọng tài trên đều gặp nhiều sự cố ở giai đoạn lượt đi. Ông Nguyễn Trọng Thư trở thành tâm điểm ở trận cầu thủ Long An làm “trò hề” ở sân Thống Nhất vòng 6 V–League trong trận gặp TP.HCM.

Dù vậy sau đó Vua áo đen người Đà Nẵng vẫn được phân công làm nhiệm vụ, cho tới khi Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bị “phế” quyền phân công trọng tài, thì trọng tài Thư mới phải “ngồi chơi xơi nước”.

{keywords}
Trọng tài V-League trong bài test thể lực tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đức Vũ ngay vòng đầu tiên bẻ còi ở trận Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh. Gần nhất, trọng tài này không rút thẻ với hành vi giẫm đạp của cầu thủ Chí Công, trong trận đấu bù vòng 11 V-League giữa Cần Thơ và Hà Nội.

Còn trợ lý Phan Việt Thái mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng ở thế việt vị của Châu Ngọc Quang (HAGL) vào lưới Quảng Nam vòng 11 dẫn đến bị treo cờ 2 trận sau đó.

Huy Phong