- Thuyền trưởng bóng đá Việt Nam chắc chắn rất đau đầu khi mà "đội tuyển" thu nhỏ của mình đã có những trận đấu rất tệ ở vòng 9 V-League 2017.

Xem Công Phượng và các tuyển thủ khác thua sấp mặt ở sân nhà:

1. Vòng đấu thứ 9, HLV Hữu Thắng đã chọn trận đấu ở sân Pleiku để "tổng duyệt" phong độ của các tuyển thủ. Tất nhiên, mối quan tâm lớn nhất mà thuyền trưởng người xứ Nghệ muốn xem chẳng phải ai khác là Công Phượng và các đồng đội.

Tướng Thắng có lý do để chọn trận đấu này, khi mà trong lần tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại cuối của Asian cup, HAGL là đội bóng góp quân nhiều nhất.

Không tính Xuân Trường đang thi đấu ở Hàn Quốc, HAGL đã được thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam điền tới 5/23 tuyển thủ cho lần tập trung này, một con số rất đông so với thành tích của đội bóng phố Núi.

{keywords}
Công Phượng và các tuyển thủ ĐTVN đã đại bại trước Khánh Hòa - đội bóng không tuyển thủ.

Thế nhưng, có lẽ những gì mà Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh...thể hiện và có được ở vòng 9 là nỗi thất vọng rất lớn. Nhất là khi đối thủ và là người chiến thắng - Khánh Hòa không có bất cứ cái tên nào ở đội tuyển.

2. Thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam sau trận đấu tại phố Núi đã tất tả quay trở về TP.HCM để tiếp tục xem chân cẳng của các học trò đến từ đội nhà SLNA khi thi đấu với CLB Sài Gòn.

Không đông quân như HAGL, nhưng với nền tảng và sự hiểu biết nhất định về các học trò cũ ai cũng hiểu những Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh sẽ là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Hữu Thắng ở ĐTVN.

Nhưng, cũng giống như các đồng đội ở đội bóng phố Núi, màn trình diễn của Ngọc Hải hay Văn Khánh - những người đá chính nơi hàng thủ SLNA đã có một trận đấu không thành công.

Phải ghi nhận sự nỗ lực của cặp đôi trung vệ này, nhưng rõ ràng họ cũng là tác nhân lớn khiến đội bóng xứ Nghệ ôm hận tại Thống Nhất với 3 bàn thua từ đối thủ cũng chỉ có duy nhất một tuyển thủ...U20 như CLB Sài Gòn.

3. Đương nhiên, một trận thua là chẳng nói được điều gì, nhất là khi bóng đá là môn chơi tập thể. Nhưng rõ ràng, nhìn lại 2 trận thua từ HAGL đến SLNA bỗng thấy lo cho HLV Hữu Thắng.

{keywords}
HLV Hữu Thắng đã bỏ về sớm khi chứng kiến trận đấu giữa Bình Dương và Quảng Nam khá tẻ nhạt dù có nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ "so giày"

Khó có thể không lo, bởi rõ ràng đến lúc này dường như chuyện đẳng cấp của một hay nhóm tuyển thủ là không cao hơn so với các cầu thủ khác chơi cùng giải đấu.

Ai cũng thấy, những Quốc Chí, Lâm Ti Phông của Khánh Hòa, rồi tới Xuân Dương, Văn Triền hay Công Thảo bên phía CLB Sài Gòn chơi tốt nếu chẳng muốn nói hơn so với các tuyển thủ bạc tỉ của tướng Thắng trong vòng 9.

Với một đội tuyển mà đẳng cấp đôi khi không bằng nhiều cái tên vô danh thì liệu tướng Thắng có thể không đau đầu, nhất là khi vào lúc này tuyển Việt Nam đang rất cần thành tích?

Và nụ cười gượng của HLV người xứ Nghệ khi rời sân Thống Nhất sau trận đấu, hay cái cách mà thuyền trưởng ĐTVN rời sân Gò Đậu sớm chính là câu trả lời.

M.A