- Trở về sau SEA Games 29, Công Phượng đã không giúp được gì nhiều cho đội nhà để khiến chuyến đi đến sân Thống Nhất của HAGL ở vòng 19 Toyota V-League đầy bất trắc. Nhất là khi, đội bóng của Công Vinh cũng đang cần điểm để chắc chắn trụ hạng.

Công Phượng đóng... phim

Thực tế, chân sút người xứ Nghệ không hoàn toàn mất hút khi vẫn ra sân trong cả 2 trận đấu đầu tiên của HAGL khi V-League trở lại sau kỳ nghỉ dài nhường sân cho đội tuyển,U22 Việt Nam tập trung.

Và ở cả hai trận đấu đó, dù chơi không trọn vẹn 90 phút nhưng những gì mà Công Phượng để lại là không nhiều khiến cho đội nhà chỉ có được 3 điểm, bất chấp liên tiếp cả 2 trận đều được đá tại Pleiku.

{keywords}
Công Phượng đã chơi không tốt kể từ sau SEA Games 29

Nếu như trận đầu tiên tiền đạo của HAGL còn tạo được cơ hội cho đồng đội lập công, thì ở trận đấu thứ 2 gặp Long An những gì mà Công Phượng để lại trên sân chỉ là thất vọng với một số cơ hội bị bỏ lỡ, cũng như HAGL thất bại trước đội chót bảng.

Có thể hiểu cho Công Phượng khi tiền đạo này đã phải cày ải xuyên suốt cả vài tháng trời với nhiều mặt trận, màu áo khác nhau. Đồng thời tâm lý cũng khá nặng sau thất bại từ SEA Games 29, nhưng rõ ràng dù hiểu thì cũng nhiều người vẫn thất vọng với cái tên này sau khi đặt niềm tin rất lớn.

Để Công Vinh thở phào nhẹ nhõm

Hai thất bại liên tiếp kể từ khi V-League trở lại đã đẩy CLB TP.HCM xuống khu vực tương đối nguy hiểm, nhất là khi Long An đã có chiến thắng để vùng lên, cùng lúc Cần Thơ cũng đang có đà trở lại với chiến thắng trước chính đội bóng của Công Vinh.

Chỉ cần thua thêm đôi ba trận nữa, cộng việc các đối thủ phía sau có thành tích ngược lại CLB TP.HCM sẽ tụt xuống và không có bất cứ điều gì chắc chắn họ sẽ trụ hạng, bất chấp những giai đoạn đầu tiên thi đấu khá ổn.

{keywords}
để giúp đội bóng của Công Vinh khá yên tâm cho trận đấu diễn ra vào chiều 24/9

Điều này càng có lý do, khi thực tế những gì mà Công Vinh mang lại cho CLB của mình về mặt hình ảnh chẳng giúp gì cho đội nhà ít nhất về mặt chuyên môn hay thành tích.

Quyền chủ tịch CLB để toàn quyền cho BHL và các cầu thủ tập trung và thi đấu là đương nhiên, nhưng dường như nhiệt huyết mà Công Vinh dành cho đội nhà đã không còn để những khoản thưởng to, thưởng nóng ít dần đi và...cầu thủ cũng xìu hẳn.

Nhưng có lẽ mọi thứ sẽ khá hơn cho CLB TP.HCM vào chiều 24/9 này khi họ chỉ gặp đối thủ không quá nặng ký là HAGL ở sân Thống Nhất. Một chiến thắng dành cho đội bóng của Công Vinh là hoàn toàn có thể, và nếu làm được CLB TP.HCM sẽ nhẹ gánh hơn ở phía trước.

{keywords}
Nhưng cũng đừng quên, Công Phượng rất hay mỗi khi được đá tại sân Thống Nhất

Càng dễ hơn, khi mà chân sút tốt nhất, nguy hiểm nhất bên phía HAGL là Công Phượng lúc này đang không có phong độ quá cao để hàng thủ đội chủ nhà vốn khá mong manh có thể thở phào nhẹ nhõm.

Dù thế, cũng đừng quên rằng tiền đạo người xứ Nghệ khá may mắn khi gần như giải đấu nào, trận đấu nào cũng ghi bàn tại sân Thống Nhất, từ cấp đội tuyển trẻ, giải trẻ cho đến CLB hay ĐTQG... Bằng chứng mới đây, chính Công Phượng đã có tới 4 pha lập công ở vòng loại U23 châu Á là ví dụ rõ nét nhất.

Lịch thi đấu vòng 19 V-League:

{keywords}

M.A