- HLV Hữu Thắng dùng đến 4 cầu thủ HAGL trong trận hòa Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... đều bị vắt kiệt, trong khi tại V-League, đội bóng phố núi đã thua 3 trận liên tiếp.

Trận ĐTVN – Afghanistan đã kết thúc được hơn 1 ngày nhưng hiện tại các tuyển thủ vẫn chưa thể hội quân ở CLB. Lý do bởi thầy trò Hữu Thắng mất hơn 30 tiếng đồng hồ bay và chờ đợi quá cảnh. Hành trình di chuyển sân khách vất vả như thế nào thì khi về nhà cũng y như vậy, thậm chí còn hơn bởi sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất, các cầu thủ sẽ phải nối chuyến để kịp về địa phương.

{keywords}
Văn Toàn ghi bàn cho tuyển VN nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào trong màu áo đội bóng phố núi

Dự kiến phải đến chiều mai (31/3) thầy trò HLV Hữu Thắng mới về tới Việt Nam. Ngay khi về nước, các cầu thủ sẽ lập tức về CLB của mình để chuẩn bị cho vòng 11 V-League. Vòng đấu này có 5 cặp đấu diễn ra vào ngày 2/4, có nghĩa các cầu thủ sẽ chỉ có hơn 1 ngày nghỉ ngơi.

Bài toán thể lực là nỗi lo của nhiều CLB, đặc biệt với đội bóng có nhiều "quân" được HLV Hữu Thắng ưu ái, sử dụng nhiều như HAGL. Với 5 cầu thủ được đôn lên tuyển Việt Nam là Hồng Duy, Văn Thanh, A Hoàng, Văn Toàn và Công Phượng, riêng trận gặp Afghanistan, 3/5 cầu thủ bầu Đức đá chính, còn Văn Toán vào sân từ ghế dự bị. Chỉ có Hồng Duy không được HLV Hữu Thắng trọng dụng, đưa vào sân. 

Chia sẻ với VietNamNet, Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, ngay sau khi có mặt tại Việt Nam, nhóm cầu thủ của HAGL sẽ nối chuyến bay tới Gia Lai để hội quân với đội bóng. Trước câu hỏi về việc các cầu thủ có thể sẽ rơi vào tình trạng quá tải khi về CLB sau đợt tập trung trên tuyển, ông Tấn Anh cho biết điều này cũng khó tránh khỏi và hy vọng những trụ cột của HAGL sẽ kịp hồi phục sức lực.

“Chúng tôi có tới 5 cầu thủ trụ cột lên tuyển khoác áo ĐTVN. Sau khi về CLB, những cầu thủ này sẽ được ưu tiên nghỉ ngơi, sau đó các bác sĩ sẽ kiểm tra thể lực, chấn thương của họ như thế nào mới quyết định có cho ra sân ở vòng 11 V-League tới đây không”, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết.

{keywords}
Công Phượng cày đủ 90 phút, bị tra tấn thể lực ở chặng bay về có đủ sức đá cho HAGL?

Đối thủ của HAGL vòng này là Quảng Nam cũng có 2 trụ cột quan trọng là Huy Hùng và Thanh Trung. Cả hai cũng sẽ theo nhóm cầu thủ HAGL lên phố Núi luôn để hội quân cùng đội bóng thi đấu sân khách.

Tuy nhiên, tình cảnh trái ngược cho cặp đấu tại Pleiku là HAGL vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, còn Quảng Nam FC vững vàng trong top đua tranh ngôi vô địch. Thế cho nên, rất nhiều người nghi ngại, HAGL lại khổ sở vì các trụ cột không có được trạng thái sung mãn nhất. Nếu thua thêm trận thứ 4, HAGL có thể trượt dài thêm ở đáy bảng V-League.

Không chỉ HAGL, tình trạng quá tải, mệt mỏi chắc chắn sẽ xảy ra với các tuyển thủ trở về từ đội tuyển, khi họ vừa thi đấu xong, lại trải qua chuyến di chuyển như hành xác kéo dài hơn 30 giờ đồng hồ. Nhưng lo nhất với các đội bóng V-League là “virus FIFA" lan tràn.

Trước khi đấu với Afghanistan, ĐTVN mất thủ thành Văn Lâm, Văn Thắng và Trọng Hoàng vì chấn thương. Còn sau trận, trung vệ Bùi Tiến Dũng không còn lành lặn. Được biết, cầu thủ CLB Viettel bị tổn thương dây chằng và trật khớp, cần nghỉ 2 tuần để bình phục chấn thương.

Một quan chức VFF cho biết, VFF luôn có trách nhiệm với các cầu thủ khi lên tuyển gặp chấn thương, cụ thể là sẽ phối hợp với CLB có phương án chữa trị tốt nhất với những trường hợp “thương binh” khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Trong khi đó, một số CLB lại than trời về việc quân của mình chấn thương trở về CLB đã ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch của đội bóng.

Song Ngư

Mặc ông Hải "lơ" bảo PR, Xuân Trường sắp đá chính ở K-League?

Mặc ông Hải "lơ" bảo PR, Xuân Trường sắp đá chính ở K-League?

Ông Hải "lơ" cho rằng, Gangwon chọn Xuân Trường chủ yếu là để PR. Tuy nhiên, những tín hiệu cho thấy, tiền vệ Tuyên Quang sắp đá chính ở K-League...

Tuyển Việt Nam: Đi tìm lời giải cho hàng công

Tuyển Việt Nam: Đi tìm lời giải cho hàng công

Các chân sút học trò của HLV Hữu Thắng vẫn đang khiến người hâm mộ thất vọng, kể cả khi 2 trận đấu liên tiếp đã nổ súng...

Văn Toàn: 900 phút tịt ngòi ở V-League, 7 phút tỏa sáng trên tuyển VN

Văn Toàn: 900 phút tịt ngòi ở V-League, 7 phút tỏa sáng trên tuyển VN

Bảy phút sau khi vào sân, Văn Toàn ghi bàn giúp tuyển Việt Nam phá thế bế tắc. Bàn thắng giúp ĐTVN có 1 điểm trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019, còn cá nhân Văn Toàn thoát cảnh tịt ngòi sau 900 phút.

Sau phát biểu gây bão, ông Hải “lơ” khen lấy khen để ĐTVN

Sau phát biểu gây bão, ông Hải “lơ” khen lấy khen để ĐTVN

Dù chỉ có 1 điểm trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 trước Afghanistan, nhưng đây là trận đấu ĐTVN khiến một HLV khó tính như ông Lê Thụy Hải cũng phải “sướng mắt”.