Tottenham xác nhận bổ nhiệm Antonio Conte làm HLV trưởng, thay Nuno Santo bị sa thải 1 ngày trước bằng đoạn video ngắn trên twitter của CLB, thứ Ba ngày 2/11.

{keywords}
Conte trở thành tân thuyền trưởng Tottenham

Chiến lược gia người Italy bay đến Anh vào thứ Hai để thảo luận hợp đồng và đôi bên nhanh chóng đạt mọi thỏa thuận. HLV Conte trước mắt chịu trách nhiệm dẫn dắt Tottenham trong 18 tháng (đến tháng 6/2023).

Theo thông tin từ Athletic, nhà cầm quân này sẽ có buổi tập đầu tiên cùng Tottenham vào chiều nay (giờ địa phương). Nguồn này cũng cho biết, Chủ tịch Daniel Levy đồng ý cấp cho HLV Conte 180 triệu bảng để mua sắm ở phiên chợ sắp tới.

Trở lại London lần này, báo chí xứ sương mù cho hay, HLV Conte hưởng lương khủng khoảng 15,5 triệu bảng, cao thứ 3 ở Ngoại hạng Anh sau Pep Guardiola (Man City, 25 triệu bảng) và Juventus Klopp (Liverpool, 17 triệu bảng).

{keywords}
Conte cùng Chelsea giành Premier League 2016/17

Đến thay Nuno Santo mất việc chỉ sau 4 tháng, Conte trở thành HLV thứ tư của Tottenham chỉ trong 2 năm qua.

Với Conte, Premier League không còn xa lạ khi ông từng dẫn dắt Chelsea trong 2 năm (2016-2018), cùng đội vô địch giải đấu 2017, FA Cup 2018.

Trên trang chủ Tottenham, ngoài việc bày tỏ niềm vui lương duyên cùng CLB, HLV Conte cũng nói thêm về việc vì sao hồi hè đôi bên không đạt thỏa thuận:

"Khi ấy tôi mới vừa kết thúc với Inter Milan vẫn còn quá nhiều tình cảm của mùa giải (cùng CLB giành Scudetto). Vì vậy, tôi cảm thấy chưa phải là thời điểm thích hợp để quay lại với công việc. Bây giờ cơ hội đến và tôi đã nắm lấy ngay với niềm tin cao độ"

L.H

Tottenham gấp rút bổ nhiệm HLV Conte

Tottenham gấp rút bổ nhiệm HLV Conte

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, HLV Antonio Conte sẽ bay đến London hôm nay (1/11) để đàm phán ký hợp đồng dẫn dắt Tottenham.

Tottenham ném 30 triệu bảng cho Mourinho, Santo trong 6 tháng

Tottenham ném 30 triệu bảng cho Mourinho, Santo trong 6 tháng

Chỉ trong vòng nửa năm, Tottenham ngốn 30 triệu bảng tiền bồi thường vì ‘vấn đề’ từ Chủ tịch Daniel Levy, hết trảm Mourinho đến HLV Nuno Santo.