- HLV người Italia cho rằng, tinh thần đồng đội tuyệt vời chính là yếu tố chính giúp Chelsea làm một lèo 11 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Ngoại hạng.

Cú đánh đầu đẳng cấp của Diego Costa cuối hiệp một đã giúp thầy trò Conte hát khúc hoan ca chiến thắng trên sân Selhurst Park, qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp sau lên thành 9 điểm.

{keywords}
Conte hạnh phúc với chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Chelsea ở Premier League

Kể từ ngày Antonio Conte áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho các học trò, Chelsea thi đấu "lên hương" với chuỗi thành tích 11 trận thắng ở sân chơi Ngoại hạng.

Hào hứng sau khi đánh bại Crystal Palace, HLV Conte thừa nhận, chính sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu quật cường của các học trò đã mang đến sự thăng hoa cho đoàn quân áo xanh.

"Điều quan trọng nhất... chúng tôi là một đội bóng. Trong mọi thời điểm, chiến thắng hay khó khăn, toàn đội luôn sát cánh bên nhau, chơi thứ bóng đá cuốn hút người hâm mộ" - Conte nói trên kênh Sky Sports.

"Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Chelsea chơi bùng nổ. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và tiến bộ theo cách này.

Bản thân tôi rất hài lòng về những học trò của mình. Bởi hàng ngày, tôi luôn thấy được sự khổ luyện, khát khao của họ trong mỗi buổi tập. Mọi thứ thật tuyệt vời."

{keywords}
Trận tới, Chelsea thiếu cả Costa và Kante vì án treo giò

Tuy đánh bại Crystal Palace nhưng Chelsea cũng tổn thất không nhỏ sau chuyến làm khách khi 2 trụ cột Diego Costa và Kante đều bị phạt thẻ vàng thứ 5 kể từ đầu mùa.

Điều đó đồng nghĩa, cả Costa lẫn Kante đều ngồi ngoài ở trận gặp Bournemouth trong ngày lễ tặng quà (26/12) vì án treo giò. Nói về sự vắng mặt trên, Conte chia sẻ:

"Diego Costa nhận thẻ vàng trong tình huống mà tôi không rõ có chính xác không. Dù gì nó đã xảy ra và chúng tôi sẽ phải đối diện với hoàn cảnh khác.

Diego Costa và Kante là những cầu thủ quan trọng đối với The Blues. Trận tới, chúng tôi đá trên sân nhà và cần sự ủng hộ lớn hơn nữa từ phía người hâm mộ."

* T.A

Video bàn thắng Crystal Palace 0-1 Chelsea

Bàn thắng của Diego Costa đã mang lại thắng lợi tối thiểu cho Chelsea trong chuyến làm khách trên sân nhà Crystal Palace tại vòng 16 Premier League 2016.

Costa lập đại công, Chelsea thắng 11 trận liên tiếp

Sát thủ Diego Costa tiếp tục sắm vai người hùng của Chelsea với bàn thắng duy nhất vào lưới Crystal Palace, qua đó xây chắc ngôi đầu cho đoàn quân HLV Conte.