- Nếu bỏ ngoài tai thông báo của FIFA và xếp trung vệ Joel Matip thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ Thế giới trừng phạt nặng.

HLV Jurgen Klopp buộc phải loại Matip ra khỏi danh sách trận đấu với MU cuối tuần qua, vì FIFA ra phán quyết, cầu thủ này không đủ điều kiện ra sân.

{keywords}
Matip từ chối về phục vụ cho tuyển Cameroon ở CAN 2017

Joe Matip vẫn được triệu tập vào tuyển Cameroon dự VCK cúp châu Phi (CAN 2017), dù anh tuyên bố giã từ ĐTQG cách đây hơn một năm.

Khi Matip từ chối về hội quân, HLV tuyển Cameroon đã vô cùng giận dữ và đề nghị FIFA trừng phạt, không cho phép cầu thủ này thi đấu cho CLB trong khoảng thời gian diễn ra CAN 2017.

Liverpool có khiếu nại lên FIFA với lý do Joel Matip đã giải nghệ trên tuyển. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá Thế giới bỏ ngoài tai.

Thay vào đó, họ vẫn yêu cầu BTC Premier League phải thực hiện đúng theo luật định, khi cầu thủ từ chối về tập trung cùng tuyển quốc gia.

Giờ Klopp sẽ là người đưa ra quyết định có chống lại phán quyết của FIFA để xếp Matip vào đội hình thi đấu ở trận gặp Plymouth (tại FA Cup) hay các vòng Ngoại hạng Anh sắp tới.

Nếu phía Liverpool cương quyết xếp Matip ra sân, họ có thể đối mặt án phạt từ FIFA, với nguy cơ cao bị trừ điểm ở Ngoại hạng Anh.

* T.A