- Cựu số 1 thế giới Jordan Spieth đã không thể quên thất bại ê chề ở The Masters 2016 khi mắc quadruple bogey ở hố 12 vòng 4 năm ngoái. Nỗi ám ảnh này lại ập đến trong ngày thi đấu khai mạc giải The Masters 2017, lần này lỗi dính phải đối với golfer người Mỹ là hố số 15.

The Masters là một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới, và Augusta luôn là sân diễn ưa thích của Jordan Spieth. Bằng chứng là thành tích 3 lần tham dự The Masters của anh thật tuyệt vời khi Spieth có 1 danh hiệu vô địch và 2 lần về nhì. Nhưng tại giải đấu năm ngoái, Spieth gần như “chết lặng” đi khi biếu không chiến thắng cho Danny Willett do over 4 gậy ở hố 12. 

{keywords}
Cựu số một thế giới Jordan Spieth lại dính lỗi trong ngày đấu khai mạc The Masters 2017 

Năm nay, mọi con mắt đều đổ dồn vào anh khi hàng ngàn người tập trung ở ngọn đồi tại Amen Corner lúc Spieth hoàn thành hố 11. Anh hoàn thành hố 12 với điểm PAR. Và khi được hỏi lại cảm giác anh chia sẻ rằng nó cũng chỉ giống như việc anh hoàn thành ghi điểm ở hố 4,6 hay 16.

Tuy nhiên, thảm họa đã xảy ra với Jordan Spieth ở ba hố sau, hố thứ 15. Đây là hố PAR5 và đương nhiên mọi người sẽ nghĩ một điểm Birdie sẽ không có gì là khó, an toàn thì cũng được điểm PAR. Nhưng Spieth đã mắc lỗi và ghi quadruple bogey vì đánh một cú xuống nước và mất ba cú gạt mới đưa được bóng xuống lỗ. Điều đó khiến điểm số của anh trở thành +4, kém năm gậy so với vị trí dẫn đầu ở thời điểm đó. Spieth kịp tìm lại tinh thần bằng cú ghi điểm birdie ở hố 16 sau đó, và kết thúc vòng đấu với tổng điểm +3, xếp vị trí T41.

{keywords}
Hoffman đang tạm dẫn đầu

Trong khi đó, 1 golfer người Mỹ khác sinh năm 1976 là Charley Hoffman đã có màn thi đấu xuất sắc ở vòng 1 The Masters khi hoàn thành vòng đấu với -7 gậy, anh dẫn cách biệt tới 4 gậy so với người đứng thứ 2 là William McGirt. Xếp ở vị trí thứ 3 là golfer người Bắc Ai Len với -2 điểm. 

Ở vị trí T4(-1) có tới 8 golfer có cùng số điểm này, gồm có Russell Henley, Kevin Chappell, Andy Sullivan, Fitzpatrick, Phil Mickelson, Jason Dufner, Justin Rose và Sergio Garcia.

Charley Hoffman ghi tới 9 điểm birdies, chỉ mắc có 2 lỗi bogey. Anh ghi tới 4 birdies liên tiếp các hố 14,15,16,17 để vươn lên dẫn cách biệt tại giải đấu. Liệu Hoffman có duy trì tốt khoảng cách 4 gậy ở các vòng đấu tiếp theo.

{keywords}
Bảng tổng sắp tạm thời của The Masters 2017

Kết thúc vòng 1 The Masters, cơ hội vẫn còn nhiều với cựu vô địch thế giới Jordan Spieth, anh cần nỗ lực vươn lên và khắc phục những sai lầm không đáng có để trước mắt là vượt cắt để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Quang Huy