- Đội chủ giải đã có một trận chung kết đầy nỗ lực, nhưng trước một Bangkok Glass đẳng cấp hơn đã không thể tạo được bất ngờ tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền, tối 30/4 tại Tây Ninh.

Dường như tâm lý có phần căng cứng, VTV Bình Điền Long An đã bước vào trận chung kết không thật sự như ý khi để Bangkok Glass nhanh chóng dẫn cách biệt 4 điểm.

{keywords}
NTĐ Tây Ninh ken đặc, không còn chỗ trống

Tuy nhiên, ngay sau khi hội ý VTV Bình Điền Long An đã lấy lại được phong độ của mình để rút ngắn điểm số xuống còn 4/5. Sau đó tiếp tục tạo ra một thế trận rượt đuổi điểm số khá gay cấn ở set đấu thứ nhất.

Hai đôi đã "cò kè" nhau từng điểm một, trong từng pha đôi công...để đưa trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Nhưng những nỗ lực của VTV Bình Điền Long An cũng chỉ mang lại một set thua sát nút 23/25.

{keywords}
Cựu vô địch Thái Lan Bangkok Glass lì lợm và đẳng cấp hơn chủ giải

Bước vào set đấu thứ hai, Bangkok Glass cũng đã nhập cuộc nhanh. Nhưng so với set đấu đầu tiên, VTV Bình Điền Long An đã không bị cuốn vào cách đánh của đối thủ. Sự bình tĩnh đã giúp các cô gái chủ nhà san bằng điểm số 9/9, rồi dần vươn lên dẫn điểm khá xa (23/18, 24/19...)

Có thể nói đây là set đấu xuất sắc của đội bóng Nguyễn Quốc Vũ khi chơi tấn công khá linh hoạt, cũng như liên tục có các tình huống làm rào phòng thủ thành công. Và set đấu này đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục 25/22.

{keywords}
Bangkok Glass lên ngôi xứng đáng


Bung sức trong set đấu thứ 2, thế nên không ngạc nhiên khi sang set đấu kế tiếp VTV Bình Điền Long An tỏ ra xuống sức thấy rõ để không thể làm được nhiều điều trước những pha tấn công đầy uy lực, biến hoá của Bangkok Glass. Và set đấu này đã kết thúc với điểm số cách biệt 25/15 cho đại diện bóng chuyền Thái Lan.

Sang hiệp đấu thứ 3, mọi ưu – khuyết của VTV Bình Điền Long An đã bị Bangkok Glass nắm rõ và khai thác triệt để. Đó là những pha tấn công vào các vị trí của Kim Thanh, hoặc những pha giao bóng tới vị trí của Libero Kim Liên

{keywords}
Thua đối thủ trên tầm đẳng cấp, VTV Bình Điền Long An không phải buồn

Dù thế, VTV Bình Điền Long An cũng đã có một hiệp đấu đầy nỗ lực, bất chấp đối thủ liên tục dẫn điểm rất xa. Dù thế, nỗ lực của đội chủ giải cũng không thể lật ngược được tình hình và thất bại với điểm số 22/25.

Dù không phải trận đấu hay nhất của mình tại giải, nhưng những gì mà các cô gái VTV Bình Điền Long An để lại cũng là rất đáng khen, nhất là khi Bangkok Glass quá mạnh.

Các danh hiệu chung cuộc:

Đội vô địch: Bangkok Glass (nhận cúp, cờ, HCV và 15.000 USD)

Á quân: VTV Bình Điền Long An (cờ, HCB, và 10.000 USD)

Hạng 3: Vân Nam - Trung Quốc (cờ, HCĐ, và 7000 USD)

Hạng 4: 4.25 Triều Tiên (Cờ và 3000 USD)

Giải khuyến khích: Phúc Kiến – Trung Quốc (cờ và 2000 USD)

Giải phong cách: Ngân hàng Công Thương (cờ và 3000 USD)

{keywords}
Hoa khôi giải bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2017 Syzdykova Dinara

Các giải cá nhân:

Cầu thủ xuất sắc toàn diện: Jong Jin Sim (4.25 Triều Tiên)

Chủ công xuất sắc: Thanh Thuý (VTV Bình Điền Long An) và Sun Fang Qiong (Vân Nam – Trung Quốc)

Phụ công xuất sắc: Thinkaow Pleumjit (Bangkok Glass) và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An)

Chuyền hai xuất sắc: Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An) và Guedpard Porntun (Bangkok Glass)

Libero xuất sắc: Thinkaow Pleumjit (Bangkok Glass)

Cầu thủ trẻ xuất sắc: Thanh Thuý (VTV Bình Điền Long An)

Hoa khôi áo bà ba (VĐV Việt Nam): Đặng Thị Kim Thanh (VTV Bình Điền Long An)

Hoa khôi áo bà ba (VĐV nước ngoài): Altaibekova Gulnaz (Altay – Kazakhstan)

Hoa khôi bóng chuyền: Syzdykova Dinara (Altay – Kazakhstan)

M.A