- Jose Mourinho tuyên bố cần thời gian để xoá sạch "vết tích" của triều đại Van Gaal. Nhưng trước mắt ông cùng học trò tập trung chiến danh hiệu đầu tiên: Siêu cúp Anh trong trận đấu với Leicester City vào lúc 22h tối nay (7/8, giờ VN).

Thuyền trưởng MU xác định rất rõ ràng, đấu Community Shield với nhà vô địch Leicester trên sân Wembley không phải là một cữ tập, mà là trận chiến với mục tiêu rõ ràng: giành chiến thắng.

{keywords}

Mourinho quyết giành Siêu cúp Anh trước đồng nghiệp Ranieri

Chiến lược gia 53 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo: "Chúng tôi chạm trán Leicester trước khi Premier League khởi tranh và nó không phải là một cữ tập. Đó là một trận đấu.

Tôi đặc biệt nghĩ cho các cầu thủ đã góp mặt mùa giải trước. Vì để có mặt ở Community Shield, bạn cần phải là nhà vô địch hoặc đoạt FA Cup. MU đã giành được chiếc cúp FA. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi xác định đó là một trận đấu.

Chúng tôi sẽ có 6 sự thay đổi chứ không phải 3 (như thường lệ), do vậy mà tôi có cơ hội tạo điều kiện ra sân cho một số gương mặt không có điều kiện để chơi 90 phút. Sẽ có một chút của tất cả mọi thứ và dĩ nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng để thắng cuộc".

Theo Mourinho, để biến MU thời của Van Gaal thành đội bóng của ông thì cần phải có thời gian và nó không phải là dễ dàng. Cựu thuyền trưởng Chelsea cũng đá xéo thầy cũ, cái khó lớn nhất để thay đổi Quỷ đỏ chính là động lực.

"Đội của tôi khác với đội của Van Gaal và nó là một tình huống khó khăn để thay đổi động lực. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho tôi với 20 cầu thủ mới và bắt đầu từ con số 0.

{keywords}

Ông trông chờ các học trò sẽ tạo tâm lý tốt trước khi bước vào Premier League

Trong 2 năm qua, MU đã có một số nguyên tắc của trò chơi mà không phải của tôi. Có những thứ nghiễm nhiên ăn vào đầu các cầu thủ mà rất khó để thay đổi. Nhưng các cầu thủ vẫn là các cầu thủ, không mất đi bản sắc của mình và họ luôn cố gắng để thích ứng với những gì HLV muốn.

Tất nhiên, đội bóng đã mắc những sai lầm và ở xa sự hoàn hảo. Nhưng các cầu thủ đang nỗ lực hết sức để thích ứng và từng bước MU sẽ là đội bóng của tôi".

Kể từ lúc tập trung, MU có 4 trận giao hữu dưới thời Mourinho, gồm 2 thắng trước Wigan và Galatasaray, thua đậm 1-4 Dortmund và hoà không bàn thắng với Everton trong trận đấu tôn vinh Rooney.

Mourinho không tránh được lo ngại khi thời gian chuẩn bị trước mùa không được như ý: "Việc chuẩn bị của chúng tôi khá là lạ: tốt cho một số cầu thủ nhưng lại không đủ với một số khác. Số các trận đấu tập không đủ cho chúng tôi. Chuyến du đấu ở Trung Quốc thì thất bại. Trận gặp Man City bị huỷ (vì thời tiết xấu) cũng thực sự tệ...".

L.H