- Chia sẻ trong chuyến đi của mình đến Việt Nam vào chiều 22/9, huyền thoại Joerg Heinrich của Borussia Dortmund đã khẳng định “Đánh bại được Zidane là hạnh phúc của nhiều người…” khi nói về trận chung kết Champions League 1997.

Chia sẻ thêm về trận chung kết mà Borussia Dortmund đã đánh bại Juventus ở Munich mùa giải 1996-1997, hậu vệ người Đức cho biết “tôi hạnh phúc khi được đối đầu với Zidane, và lúc này khi nói đến chiến thắng ấy chúng tôi vẫn còn lâng lâng.

Zidane rõ ràng không phải là người hay thất bại, chính bởi thế khi chúng tôi hạ đội bóng của anh ấy thì đó là một niềm hạnh phúc lớn lao trong sự nghiệp mỗi cầu thủ.

{keywords}
Heinrich (thứ 3 từ trái qua) cho biết rất vui khi đến Việt Nam

Rõ ràng các bạn cũng biết, Zidane bây giờ rất thành công trong sự nghiệp HLV, anh ấy là người đầu tiên giúp đội bóng của mình bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy…”

Liên quan đến chuyến đi đến Việt Nam, Joerg Heinrich và CLB Borussia Dortmund đã mang đến chiếc cúp QG mà đội bóng có lịch sử hơn 100 năm đoạt được để giao lưu với các CĐV ở dải đất hình chữ S thông qua đối tác Blitz Asia Việt Nam.

Ngoài hoạt động giao lưu với các CĐV, Joerg Heinrich và CLB Borussia Dortmund cũng mang đến các hoạt động đào tạo trẻ, giao lưu tập huấn kỹ năng đá bóng ở một số địa phương như TP.HCM, Vũng Tàu...

Và theo như hậu vệ từng có 37 lần khoác áo đội tuyển Đức khẳng định mình và CLB Borussia Dortmund sẽ luôn mở rộng cửa để hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm đào tạo trẻ. Đồng thời, đại diện Blitz Asia Việt Nam cho hay sẽ đưa CLB của Đức đến Việt Nam trong một ngày gần nhất có thể.

M.A