SLNA xác định được cầu thủ có pha va chạm làm hậu vệ Lê Trung Hiếu gãy mũi trong trận SLNA- Đắk Lắk chiều 4-2 trên sân Vinh. Nhưng cầu thủ SLNA quả quyết tình huống làm gãy mũi đối thủ chỉ là pha... ham bóng.

Đó là tình huống đá phạt khi tỷ số đang hòa 1-1 ở phút 72, Lê Trung Hiếu (Đắk Lắk) đang theo kèm Hồ Phúc Tịnh thì bị cầu thủ nào đó đấm vào mặt. Pha ra đòn nhanh và hiểm khiến Trung Hiếu phải rời sân với cái mũi đầy máu và nhập viện khẩn cấp. Do quá bị ức chế khi đồng đội bị đánh nguội lộ liễu nên Đắk Lắk đã để thua chung cuộc với tỷ số 1-3.

{keywords}
Trung Hiếu đã được cầu thủ "ham bóng" của SLNA xin lỗi vì hành vi làm gãy sống mũi trong va chạm trên sân Vinh

Liên quan đến chấn thương của Trung Hiếu, cầu thủ này được chẩn đoán là gãy sống mũi, phải mổ để cố định và chỉnh hình. Chia sẻ với báo chí, cầu thủ từng trường thành từ lò HAGL cho biết anh muốn có một sự hành xử văn hóa trên sân cỏ.

Do trận đấu chiều qua trong khuôn khổ vòng loại cúp quốc gia 2017 không được truyền hình trực tiếp nên băng ghi hình sẽ phải chờ BTC gửi về mới tiền hành “mổ băng”.

Về phía SLNA, đội bóng này cũng đã tiến hành họp đội, yêu cầu ai có pha va chạm với cầu thủ đối phương tự giác nhận lỗi. Được biết, đó chính là Thế Nhật. Cầu thủ này cho biết mình đã ham bóng nên có pha va chạm chứ không cố ý đánh vào mũi cầu thủ đối phương.

Ngay trong sáng nay, HLV Đức Thắng cùng Thế Nhật đã đến tận khách sạn của đội Đắk Lắk để động viên, thăm hỏi với Trung Hiếu. HLV Đức Thắng cũng khẳng định học trò của mình không đá láo mà chỉ ham bóng. Đến trưa nay thì cầu thủ Trung Hiếu đã cùng các đồng đội trở về Đắk Lắk.

Ở mùa giải 2017, ban kỷ luật VFF kiên quyết xử lý rất nặng với các hành vi vi phạm của cầu thủ. Dù phía SLNA khẳng định đây chỉ là pha va chạm thông thường trong bóng đá, nhưng chắc chắn BTC giải sẽ vẫn tiến hành “mổ băng” để đưa ra kết luận cuối cùng.

Đ.N