Ballon d'Or (Quả bóng vàng) là giải thưởng hàng năm do tạp chí uy tín France Football tổ chức, được trao cầu thủ xuất sắc nhất trong thế giới bóng đá.

{keywords}
Đây có thể là top 5 của Quả bóng vàng 2021

Có 4 giải thưởng sẽ được trao đêm nay, gồm Quả bóng vàng nam, nữ; Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất.

Vào ngày 9/10 vừa qua, BTC đã công bố danh sách rút gọn gồm 30 ứng viên Quả bóng vàng nam 2021. Danh sách này được gửi đến hội đồng gồm 180 nhà báo.

Căn cứ vào đó, mỗi nhà báo chọn 5 cầu thủ và xếp hạng theo thứ tự. Cầu thủ nào đứng ở vị trí số 1 trong mỗi lá phiếu bình chọn sẽ nhận được 6 điểm, xếp thứ 2  được 4 điểm và tiếp theo là 3, 2 và 1 điểm.

{keywords}
Messi vừa có hat-trick kiến tạo giúp PSG thắng ngược Saint-Etienne 3-1 vòng 15 Ligue 1 tối qua

Cuộc bỏ phiếu đã kết thúc vào ngày 24/10 và người chiến thắng cũng đã được BTC gọi báo tin vui. Kết quả bình chọn cụ thể được France Football công bố đầy đủ vào ngày 4/12 tới.

Hiện Messi đang được đồn đại là người chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Thói quen của siêu tiền đạo Argentina cũng cho thấy có vẻ… đúng là như vậy.

Cụ thể, Messi được phát hiện đã… cạo râu sạch sẽ, điều anh vẫn làm mỗi khi chuẩn bị đi nhận danh hiệu cá nhân cao quý này!

Trên trang cá nhân, nhà báo Argentina, Veronica Brunati cũng đăng tải hình ảnh Quả bóng vàng kèm nội dung vào ngày 26/11: nó đang đến... số 10 kèm lá cờ Argentina. Đây cũng là một trong những người đầu tiên tiết lộ Messi gia nhập PSG hồi mùa hè.

Và dĩ nhiên, Messi cũng đang được nhà cái cược chiến thắng cao nhất (7/10), mặc dù Lewandowski là ứng viên có khả năng cạnh tranh cao nhất với Messi với tỷ lệ 7/5), còn Jorginho là 30/1, trong khi với Ronaldo là 65/1.

L.H

Ronaldo lộ tham vọng khó tin trước khi giải nghệ

Ronaldo lộ tham vọng khó tin trước khi giải nghệ

Tham vọng cháy bỏng của Cristiano Ronaldo được Tổng biên tập tạp chí France Football tiết lộ, ngay trước lễ trao giải Quả bóng vàng 2021.

Lễ trao Quả bóng vàng: Lewandowski liệu có soán Messi

Lễ trao Quả bóng vàng: Lewandowski liệu có soán Messi

Đêm nay, France Football trao Quả bóng vàng 2021, danh hiệu cá nhân cao quý nhất, với kịch bản Robert Lewandowski có thách thức Lionel Messi.