- Vị vua áo đen Mark Clattenburg đã xin lỗi các cầu thủ Hull City ở giờ nghỉ giữa hiệp trận gặp Arsenal, sau khi ông công nhận bàn mở tỉ số bằng tay của Alexis Sanchez.

Video pha ghi bàn bằng tay tai tiếng của Sanchez

Video pha ghi bàn bằng tay tai tiếng của Sanchez

Tiền đạo người Chile tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Hull City 2-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cái cách mà Sanchez mở tỷ số khiến fan hâm mộ không khỏi "ném đá".

Arsenal vượt lên dẫn trước trong hiệp một trận đấu với Hull, khi bóng đập tay Alexis Sanchez bay vào lưới sau một tình huống lộn xộn. Dù cầu thủ đội khách phản ứng nhưng trọng tài Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Nhìn lại đoạn băng quay chậm, rõ ràng đây là pha lập công không hợp lệ. Bởi vậy, ngay giờ giải lao, ngài Clattenburg đã đến phòng thay đồ Hull xin lỗi vì "tai nạn" nghề nghiệp.

{keywords}
Trọng tài Clattenburg thừa nhận mình sai khi công nhận bàn thắng bằng tay của Alexis Sanchez

Hậu vệ Hull - Andrew Robertson xác nhận: "Trọng tài xin lỗi chúng tôi ở giờ nghỉ giữa hiệp và khẳng định bóng đã chạm tay Ozil.

Ông ấy nhận ra mình sai lầm. Thật khó cho Clattenburg ở hoàn cảnh đó. Thường quyết định khó mà chính xác vì bạn đứng trong SVĐ lớn với nhiều CĐV.

Trọng tài nói rằng, ông công nhận pha lập công của Sanchez vì không chắc 100% anh ta để bóng chạm tay. Rất ít trọng tài trên Thế giới dám thừa nhận mình sai. Bởi vậy, chúng tôi cũng dành sự tôn trọng nhất định cho ngài Clattenburg."

Sang hiệp hai, các cầu thủ đội khách còn cho rằng "vị vua áo đen" đã nương nhẹ Kieran Gibbs (chỉ phạt thẻ vàng cảnh cáo), khi anh cản trái phép Markovic trong tình huống băng xuống đối mặt thủ môn.

Hiện Mark Clattenburg được đánh giá là trọng tài tốt nhất làng túc cầu hiện nay. Năm 2016, ông đã có vinh dự được điều khiển hai trận cầu quan trọng là chung kết Champions League và chung kết Euro 2016.

* T.A