- Mời bộ đôi tuyển thủ ĐTVN Như Thành, Sỹ Cường đầu quân, CLB Phù Đổng đặt tham vọng giành vé lên hạng Nhất mùa 2018, đặt tham vọng tương lai trở thành đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với ĐKVĐ V-League CLB Hà Nội.

Trong lễ công bố Mitsubishi Motor Việt Nam làm nhà bảo trợ trong mùa 2017 của CLB hạng Nhì Phù Đổng tối 17-3, Chủ tịch CLB Phù Đổng Nguyễn Xuân Vũ khẳng định, tham vọng của đội bóng bước lên tuổi thứ 2 là giành vé lên hạng Nhất 2018. Để hiện thực hoá mục tiêu này, CLB Phù Đổng đã mời một loạt cựu sao ĐTVN về đầu quân, làm xương sống cho chiến dịch đầu tư giành vé thăng hạng.

{keywords}
Tân binh hạng Nhì CLB Phù Đổng ôm mộng lớn sau khi nhận được tài trợ khủng

Hiện cựu trung vệ ĐTVN Vũ Như Thành và tiền vệ Cao Sỹ Cường đã gật đầu chơi cho CLB Phù Đổng trong mùa giải hạng Nhì năm nay. Dẫn dắt Phù Đổng là cựu hậu vệ phải Lê Đức Tuấn, người mới giải nghệ cách nay 1 mùa bóng.

So với “đàn anh” nổi tiếng CLB Hà Nội, CLB Phù Đổng được xây dựng theo mô hình “chuẩn Nhật”. CLB Phù Đổng là đội bóng cộng đồng, không phụ thuộc vào một ông chủ lớn nào. Thay vào đó, CLB này được nuôi dưỡng dựa vào sự ủng hộ của các nhà bảo trợ, tài trợ. Trong buổi lễ tối qua, CLB Phù Đổng đã nhận được hơn 1 tỷ đồng từ việc chung tay của các mạnh thường quân.

Một điểm chú ý: CLB Phù Đổng dùng cựu HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Triệu Quang Hà giữ vai trò Phó Chủ tịch. Cựu tiền vệ người gốc xứ Thanh từng giúp đội bóng đàn anh CLB Hà Nội 3 năm thăng 3 hạng, nên rất nhiều kinh nghiệm giúp CLB Phù Đổng có thể đạt được tham vọng thăng hạng Nhất.

Theo Phó Chủ tịch CLB Phù Đổng Triệu Quang Hà, đội bóng của ông đã xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, đầu tư kỹ lưỡng về mặt con người, đào tạo trẻ. Lâu dài, CLB Phù Đổng tham vọng xuất hiện tại V-League, cạnh tranh sòng phẳng với người hàng xóm bề thế là ĐKVĐ V-League Hà Nội FC, cả về chuyên môn lẫn sức hút đối với khán giả bóng đá Thủ đô.

H.Khúc