- Thủ quân của Southampton - trung vệ Jose Fonte đã đưa ra yêu cầu chuyển nhượng ngay mùa đông này, với hy vọng sớm được đầu quân phục vụ Quỷ đỏ MU.

Cầu thủ 33 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn còn thời hạn 18 tháng hợp đồng với Southampton. Tuy nhiên, anh không có ý định gia hạn mà muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

{keywords}
Fonte muốn chia tay Southampton để gia nhập MU

Giám đốc của Southampton, ông Les Reed cho hay, Jose Fonte hoàn toàn có thể ký tiếp với CLB và nhận sự hậu đãi, nhưng nhà vô địch Euro 2016 đã yêu cầu được chuyển nhượng.

Hè vừa qua, Fonte từng liên hệ gia nhập MU để được làm việc cùng ông thầy đồng hương Mourinho, sau khi góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đăng quang trên đất Pháp.

Chia sẻ trên trang Instagram hồi tháng trước, Fonte viết: "Nói một cách thẳng thắn, tôi không từ chối hợp đồng mới. Trên thực tế, tôi đã thông báo với lãnh đạo Southampton rằng, họ không cần phải đề nghị tôi giao kèo mới."

Trái ngược với xác nhận trên, giám đốc Reed phát biểu trên BBC: "Với những điều khoản mới mà chúng tôi đưa ra cho Fonte, rõ ràng nó hấp dẫn hơn hợp đồng anh ấy ký hồi tháng 10/2015.

Sáu tháng sau, chúng tôi đã chuẩn bị một bản hợp đồng mới với mong muốn Fonte cam kết tương lai lâu dài với đội bóng. Tuy nhiên, cậu ấy bác bỏ cơ hội được tăng lương và ở lại sân St Mary's.

Jose Fonte bày tỏ ra quan điểm muốn được chuyển nhượng. Lúc này, trong đầu cậu ấy luôn nung nấu ý định ra đi. Động thái mới nhất là làm đơn yêu cầu được chuyển nhượng."

* T.A