- Màn trình diễn rất "lạc trôi" của các chân sút ĐTVN trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa làm nhiều người nhớ đến Công Vinh. Nhưng, có lẽ hãy để CV9 như là kỷ niệm bởi  đội bóng của HLV Hữu Thắng phải hướng tới tương lai.

Nhớ Vinh

Không biết vô tình hay cố ý, đúng vào buổi tối thầy trò HLV Hữu Thắng rời sân Hàng Đẫy với trận hòa thất vọng vì các chân sút bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, trên trang cá nhân của mình cựu đội trưởng ĐTVN đã chia sẻ 1 video ngắn về sự nghiệp của mình.

Video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp, cũng như những bàn thắng để đời của Công Vinh trong màu áo đội tuyển suốt hơn chục năm cống hiến, trước khi giải nghệ.

{keywords}
Công Vinh đổi nghề làm "sếp", nhưng CĐV Việt Nam không dễ quên cựu chân sút xứ Nghệ

Đoạn video ngắn mà CV9 chia sẻ khiến người hâm mộ nhớ chân sút này quay quắt. Không thể không thế, khi mà nhìn những Công Phượng, rồi Tuấn Tài và các sút khác liên tục bỏ lỡ cơ hội dù ngon ăn nhất trước một Đài Bắc Trung Hoa yếu ớt.

Nỗi nhớ này là có thật, khi mà suốt hơn chục năm khoác áo đội tuyển với 85 trận thi đấu, chân sút người xứ Nghệ đã có tới 51 bàn thắng - con số nhiều hơn bất cứ tiền đạo nào của Việt Nam từ trước đến nay.

Và nhìn phong độ các tiền đạo đang có ở đội tuyển, cũng như của bóng đá Việt Nam vào lúc này thực sự khó có thể tìm được một cái tên khả dĩ thay thế được Công Vinh trong công việc ghi bàn

Thế nên, mọi người phải nhớ tới CV9 với hàng loạt bàn thắng để đời, cũng như cả sự nhạy bén trước khung thành khi còn khoác áo đội tuyển...

Xem video:

Nhưng phải quên Vinh

Khẳng định luôn rằng, cùng với nhiều đàn anh và một số đồng đội cùng thời Công Vinh phải được xếp vào hàng ngũ những tượng đài của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Nhưng, dù thế nào thì vào lúc này HLV Hữu Thắng, hay đội tuyển cũng phải quên cựu đội trưởng của mình. Không ai có thể sống mãi vào hào quang của quá khứ, nhất là với bóng đá.

{keywords}
Công Phượng được gửi gắm trọng trách kế tục vai trò của CV9 tại ĐTVN

Chưa thể ghi bàn, hoặc chưa tìm kiếm được cái tên khả dĩ có thể đóng vai trò làm một "trọng pháo" ở đội tuyển không có nghĩa là không thể, nhất là khi hàng loạt chân sút đang có còn rất trẻ.

Những người trẻ cần có thêm thời gian để trưởng thành, cần có thêm những trận đấu để tích lũy kinh nghiệm, cũng như rèn giũa khả năng săn bàn cho riêng mình, cho đội tuyển.

Công Vinh cũng đã có thời "tậm tịt" trước khi là ngôi sao sáng nhất ở đội tuyển, thì chẳng có gì mà Công Phượng, Tuấn Tài rồi Văn Toàn...không thể không làm được như đàn anh.

Điều cốt lõi rốt cuộc vẫn phải là niềm tin, cũng như tự thân mỗi chân sút trẻ nên lấy CV9 làm hình mẫu để rèn luyện. Và biết đâu, đôi ba năm nữa Công Vinh sẽ là một dĩ vãng đẹp thật sự.

Quan trọng nữa, vào lúc này các chân sút ở đội tuyển thời "hậu Công Vinh" đang cần sự động viên, tin tưởng hơn là chỉ trích. Bởi đơn giản, trận gặp Đài Bắc Trung Hoa suy cho cùng cũng chỉ là trận giao hữu làm nóng.

Duy Nguyễn

Có Văn Quyết và Minh Tuấn, ĐTVN hết lo hàng công cùn như.. HAGL?

Có Văn Quyết và Minh Tuấn, ĐTVN hết lo hàng công cùn như.. HAGL?

Công Phượng ghi bàn, giúp hàng công ĐTVN “thông nòng” ngay trận làm nóng với Đài Bắc Trung Hoa. Nhưng sức công của ĐTVN vẫn bị mỉa mai là… “cùn" như HAGL, trước khi trở nên tự tin nhờ sự xuất hiện của Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn.

Hữu Thắng ngẫu hứng, ĐTVN cười như bắt được vàng

Hữu Thắng ngẫu hứng, ĐTVN cười như bắt được vàng

ĐTVN có buổi tập đầu trên đất Tajikistan vào chiều 25-3 rộn ràng tiếng cười. HLV Hữu Thắng hài lòng khả năng thích nghi điều kiện thi đấu, nhất là mặt cỏ sân nhân tạo của học trò.

ĐTVN suýt mất Văn Quyết vì nhầm thông tin... hộ chiếu

ĐTVN suýt mất Văn Quyết vì nhầm thông tin... hộ chiếu

Văn Quyết suýt bị từ chối cho nhập cảnh vào Tajikistan vì lệch thông tin hộ chiếu. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cảnh báo học trò Afghanistan có sức mạnh không kém gì “ông lớn” khu vực Trung Đông như Iran, Iraq.

Hữu Thắng vừa xay lúa, vừa bế em ở ĐTVN: Từ từ mới... nhừ!

Hữu Thắng vừa xay lúa, vừa bế em ở ĐTVN: Từ từ mới... nhừ!

Đội bóng HLV Hữu Thắng chơi chưa tốt trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, tuy nhiên nhìn toàn cục và xa hơn người hâm mộ vẫn có thể đặt niềm tin vào Công Phượng và các đồng đội.