- Cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN Nguyễn Hồng Sơn tin tưởng nếu Công Phượng được vào sân thay vì chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, anh sẽ toả sáng.

Đây không phải là lần đầu cựu tiền vệ tài hoa này đánh giá cao và ủng hộ Công Phượng. Từ khi còn thi đấu cho U19 Việt Nam, tiền đạo CLB HAGL đã được Hồng Sơn kỳ vọng rất nhiều và khẳng định sau này sẽ có suất ở ĐTQG.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Hữu Thắng, Công Phượng thường xuyên phải ngồi dự bị. Ở trận bán kết lượt đi với Indonesia, tiền đạo CLB Mito Hollyhock chỉ được vào sân ít phút ở cuối hiệp 2, nên anh không có nhiều cơ hội để thể hiện.

Trận lượt đi, Công Phượng vào sân quá muộn và thi đấu 3-5 phút không đủ để cầu thủ này bắt nhịp, thể hiện mình. Điều đó thật đáng tiếc bởi chính Công Phượng cũng chỉ chơi có 18 phút ở trận gặp Campuchia tại vòng bảng, sau khi phải thay ra vì tấm thẻ đỏ của Đình Luật.

{keywords}
Công Phượng được cựu danh thủ Hồng Sơn kỳ vọng rất lớn

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

"Trận lượt về, tôi nghĩ nên cho Công Phượng ra sân ngay từ đầu, hoặc có thể vào sau đó nhưng đừng để cậu ta vào sân quá muộn. Tôi tin là Công Phượng sẽ có tâm lý tốt, có đủ thời gian để bắt nhịp trận đấu và hứa hẹn sẽ toả sáng."

Trong trưa qua (6/12), Hồng Sơn vô tình gặp Công Phượng tại trụ sở VFF. Cả hai đã rất vui và có cuộc trò chuyện cởi mở, thân thiết với nhau. Công Phượng từng rất hâm mộ lứa đàn anh, đàn chú Hồng Sơn, Huỳnh Đức và tuyển thủ này cũng mong rằng một ngày nào đó sẽ đóng góp được nhiều công sức cho ĐTVN như thế hệ Vàng năm xưa.

Chia sẻ tiếp về lứa cầu thủ trẻ ở đang khoác áo đội tuyển, Hồng Sơn cho biết anh cũng rất ấn tượng với Văn Toàn: “Một cầu thủ nữa có thể tin dùng từ đầu là Văn Toàn, qua các trận đấu quốc tế cho thấy cầu thủ này xử lý rất thông minh, tạo nhiều đột biến bên hành lang tấn công cánh phải. Nếu tận dụng tốt các ưu thế và tránh tái lặp sai lầm, ĐTVN hoàn toàn có thể định đoạt vé chung kết”.

{keywords}
Cựu danh thủ Hồng Sơn động viên Công Phượng

Đánh giá về trận lượt đi, cựu danh thủ này cho rằng ĐTVN đã mắc sai lầm ở tâm lý thi đấu, có thời điểm nôn nóng, nhiều pha vào bóng cho thấy cái đầu chưa thật khôn ngoan.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng chưa đặt dấu ấn trong việc sử dụng con người. Cụ thể, cả 3 sự thay đổi nhân sự có vẻ như hơi muộn màng.

Tôi nghĩ chắc chắn Ban huấn luyện đội tuyển cùng các cầu thủ sẽ phải họp bàn để rút kinh nghiệm. Ở trận lượt về, theo tôi Indonesia sẽ chơi phòng ngự phản công, với lối chơi vượt tuyến và tận dụng những cú sút phạt ngoài khu vực 16m50. 

Đó là điều đội tuyển Việt Nam cần phải rất lưu ý và cần phải kéo dãn đội hình Indonesia, chờ đối phương sơ hở để tận dụng triệt để”, cựu tiền vệ Thể Công mách nước.

Đặc biệt, Hồng Sơn nhấn mạnh ĐTVN cần chơi với cái đầu tỉnh táo, không vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết như trường hợp của Trọng Hoàng ở trận lượt đi: “Chúng ta có lợi thế sân nhà, có sự cổ vũ của khán giả. Các tuyển thủ cần phải kiểm soát “cái đầu” của mình, tuyệt đối không được nôn nóng. Những pha vào bóng có thể quyết liệt nhưng phải rất tỉnh táo, có chừng mực”.

Cuối cùng, Hồng Sơn cho rằng hàng thủ là nơi mà HLV Hữu Thắng cần có sự điều chỉnh nhiều nhất. Vị trí của Quế Ngọc Hải đã mắc quá nhiều sai lầm nên có thể sẽ bị tâm lý. Vì thế, nên chăng tạo cơ hội cho Tiến Dũng đá cặp với Đình Luật (trở lại sau tấm thẻ đỏ). Đó cũng là phương án tốt ở thời điểm này.

Huy Phong

{keywords}