Đến hẹn lại lên vào giữa tháng 3/2017 giải VĐQG Futsal tiếp tục khởi tranh tại TP.HCM. Năm nay giới hâm mộ môn bóng đá trong nhà Việt Nam đang hào hứng khi giải đấu có tên gọi và nhà tài trợ mới: Giải Futsal HDBank 2017.

HDBank chơi sốc...

12 năm, kể từ thời điểm Futsal Việt Nam được "khai hoang" bằng giải vô địch châu Á được tổ chức tại NTĐ Phú Thọ và QK7. Chừng đó thời gian là tương đối dài với một đời người, nhưng với một môn thể thao mới thì lại khác: quá ngắn.

{keywords}

Ông Trần Minh Hùng - Phó TGĐ VOV và ông Lê Thành Trung – Phó TGĐ HDBank trao hợp đồng ký kết

Nhưng quãng thời gian ngắn ngủi ấy ở Futsal lại vang dội hơn hẳn bóng đá. Tấm vé đến với World Cup Futsal ở Colombia, các CLB của Việt Nam cũng chạm ngưỡng của đẳng cấp châu lục, ĐTQG giờ đang là đối trọng đáng gờm với Thái Lan - một quốc gia rất mạnh ở khu vực và châu lục.

Càng là kỳ tích hơn khi mà hệ thống giải đấu, đào tạo trẻ, và thậm chí cả việc quan tâm từ người hâm mộ ở Futsal mới chỉ tiệm cận sự chuyên nghiệp đôi ba năm qua. Hay cũng chỉ loanh quanh vài doanh nghiệp đầu tư.

Thế nhưng, dù tạo được bước tiến lớn ở chuyên môn, chuyên nghiệp dần như thế nhưng Futsal Việt Nam vẫn là "món ăn" chưa thật hấp dẫn như bóng đá. Và với ai, doanh nghiệp nào đầu tư vào môn thể thao này đều được coi như liều, hoặc...đốt tiền cả.

Người ta thấy Futsal như nơi không thể đầu tư và đương nhiên không thể sinh lời, thậm chí để quảng bá thương hiệu cũng không. Để rồi, dù tiềm năng, có thành tích vang dội và hơn cả là có thể bước ra sánh với Thế giới, châu lục...thật, nhưng rốt cuộc Futsal vẫn chưa hút được doanh nghiệp.

Vậy nên mới nói, với quyết định đầu tư, hay nói cách khác là bén duyên với Futsal tại giải VĐQG năm 2017 của HDBank thực sự rất sốc, và bất ngờ đối với những ai yêu mến bộ môn này...

Đến toan tính khôn ngoan của HDBank

Như đã nói, việc đầu tư tài trợ cho giải VĐQG Futsal năm 2017 của HDBank là khá bất ngờ. Đồng thời khiến nhiều người phải đặt câu hỏi: Liệu rằng HDBank có thể thành công cho cú đầu tư, tài trợ với Futsal? Và câu trả lời lại nằm ở...cờ vua.

Đây là sự thật, bởi HDBank với tổng tài sản lên tới 152.000 tỷ và có cả 11.000 CBNV này không phải đơn giản trong các tính toán của mình. HDBank đã chứng tỏ tầm nhìn, và khả năng bằng việc "khai hoang" rồi biến Cờ vua từ một môn thể thao tiềm năng của Việt Nam giờ đã có tên trên bản đồ Thế giới thông qua giải đấu quốc tế mang tên mình kể từ năm 2011.

Nhìn từ thành công của cờ vua, khi từ một giải đấu có quy mô nho nhỏ giờ đã là nơi để nhiều kỳ thủ hàng đầu Thế Giới đến để tích lũy Elo, kinh nghiệm...Và giải cờ quốc tế HDBank cũng là nơi chắp cánh cho Anh Khôi, là địa chỉ để Quang Liêm, Trường Sơn "thử lửa" trước khi bơi ra biển lớn, và thành công thì đủ tin vào việc Futsal cũng có điều tương tự.

Đây không phải niềm tin hão, khi thành công của cờ vua đã là một sự đảm bảo. Chẳng những thế, việc HDBank tổ chức sân chơi thêm có các kỳ thủ nghiệp dư nhằm xây dựng phong trào càng giúp những người yêu mến Futsal có những kỳ vọng vào sự thành công ổn định ở thì tương lai như ở sân chơi cờ vua mà ngân hàng từng đoạt giải "ngân hàng quản lý tốt nhất" tổ chức.

Và trước khi HDBank "canh tác mảnh đất" Futsal thành công đến đâu, thì tạm thời vào lúc này giải VĐQG rồi cúp QG Futsal 2017 là rất đáng chờ đợi bằng một diện mạo - một nhà tài trợ mới mang tên HDBank...

P.V