- Không phải thủ lĩnh đàn anh, sao trẻ Renato Sanches mới là nhân vật trung tâm của Seleccao - 2 lần liên tiếp được bầu là Cầu thủ hay nhất trận, góp công lớn đưa Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2016.

Ở tứ kết hoà 1-1 với Ba Lan, giành chiến thắng 5-3 trong loạt đấu súng, nếu chính Cristiano Ronaldo cũng phải cười thẹn với những lần hỏng ăn không thể tin nổi của bản thân thì sao trẻ 18 tuổi Renato Sanches buộc mọi người phải trầm trồ ngày một nhiều hơn trong lần đầu HLV Fernando Santos dám mạnh dạn để tiền vệ này đá chính.

{keywords}

May Bồ Đào Nha đi tiếp, nếu không Ronaldo sẽ bị ném "gạch đá" không ít

Quaresma là người thực hiện quả penalty thứ 5 quyết định đưa Bồ Đào Nha tiếp tục cuộc phiêu lưu trên đất Pháp, nhưng Renato mới là người giải cứu Seleccao sau khi bị Lewandowski cho thủng lưới ở ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Ngoài việc chơi đầy tự tin, cho thấy vai trò quan trọng ở tuyển giữa, nhiệt huyết tuổi 18 cũng đã thúc đẩy bản hợp đồng mới của Bayern xung phong tham gia loạt đấu súng!

Việc sao trẻ này lần thứ 2 liên tiếp được UEFA bầu là Cầu thủ hay nhất trận (trước đó là ở vòng 1/8 gặp Croatia - đá 70 phút) đủ nói lên tất cả về độ ấn tượng của anh chàng này.

Hãy nghe Renato lên tiếng: "Lúc này đây mọi thứ đang diễn ra rất tốt cho tuyển Bồ Đào Nha. Chúng tôi đã chứng tỏ khả năng tốt nhất trên sân. Những lời chỉ trích chỉ khiến chúng tôi mạnh hơn".

Và cảm xúc về pha lập công: "Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho đội bóng và bản thân tôi. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chi cùng với khả năng tốt nhất của mình. Mọi người chê bai Bồ Đào Nha, nhưng chúng tôi không quan tâm, vì chúng tôi đã lấy vé bán kết".

{keywords}

Renato Sanches lần thứ 2 liên tiếp được bầu hay nhất trận

Renato chia sẻ thêm: "Chúng tôi để thủng lưới từ rất sớm, nhưng toàn đội giữ niềm tin cho đến phút cuối cùng và chơi hết sức mình. Chúng tôi phải làm việc hết sức gian nan để có được may mắn này (lấy vé bán kết)".

Tiếp theo đó là nhìn nhận về cái chung - cái riêng của Renato mà có lẽ Ronaldo cũng phải "nhột": "Sau đội bóng, thật đáng kể khi nhận được các giải thưởng cá nhân. Tôi hạnh phúc khi được là Cầu thủ hay nhất trận một lần nữa, nhưng giá trị cá nhân đến sau tập thể. Đó là cách để bạn tạo dựng một CV cho mình".

Anh bật mí về loạt sút cân não: "HLV trưởng đã hỏi chúng tôi ai muốn thực hiện. Anh Cristiano xung phong đầu tiên và tôi nói sẽ đá quả thứ 2. Ông ấy đã có niềm tin vào tôi và tôi đủ tự tin để đề nghị tham gia".

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (1/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa xứ Wales và Bỉ. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay trên các kênh sóng truyền hình.

Màn "đấu súng" nghẹt thở đưa Bồ Đào Nha vào bán kết

Bồ Đào Nha đã vượt qua Ba Lan với tỷ số 5-3 ở loạt luân lưu cân não để giành vé vào bán kết EURO 2016 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút ở Marseille.