- Mờ nhạt trong nhiều trận đã qua, nhưng Cristiano Ronaldo luôn biết thể hiện giá trị siêu sao đúng thời điểm, để đưa Bồ Đào Nha vào chung kết.

1. Ronaldo bước vào cuộc chạm trán cùng Xứ Wales với cột mốc đặc biệt, lần thứ 20 trong sự nghiệp anh tham dự một trận đấu thuộc VCK EURO, con số mà không ai sánh bằng.

Đồng thời, ahh cũng lập một kỷ lục đặc biệt: trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đá 3 trận bán kết EURO. Trước đó, Ronaldo từng cùng Bồ Đào Nha tham dự bán kết EURO 2004 và 2012.

{keywords}

Ronaldo và pha bật nhảy ghi bàn tuyệt đẹp

Ronaldo chắc chắn không muốn kỷ lục của mình chỉ là số lần đứng trên sân. CR7 muốn phải ghi dấu bằng một điểm nhấn nào đó, và anh đã thành công.

Phút 50 trận bán kết với Xứ Wales, Ronaldo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Một pha bóng đầy mạnh mẽ, và thể hiện được đẳng cấp siêu sao của cầu thủ đang đua tranh danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2016.

Chỉ 3 phút sau đó, Ronaldo tiếp tục nổi bật với tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tạo cơ hội để Nani đệm bóng tung lưới Xứ Wales. Một màn trình diễn xuất sắc mà những người yêu mến CR7 không được chứng kiến kể từ trận hòa Hungary 3-3.

Rõ ràng, nhưng gì vừa diễn ra trên sân Stade de Lyon mang nhiều ý nghĩa hơn trận đấu với Hungary ở vòng bảng.

{keywords}

Ronaldo đã cân bằng kỷ lục của Platini trong lịch sử EURO

2. Pha đánh đầu vào lưới thủ môn Hennessey cũng giúp Ronaldo chinh phục kỷ lục khác của bóng đá châu Âu.

Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được từ 3 bàn trở trong hai kỳ EURO liên tiếp. 4 năm trước, ở Ba Lan - Ukraine, anh cũng ghi được 3 bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Trước đó, khi lập cú đúp vào lưới Hungary (và kiến tạo 1 bàn), Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên và duy nhất cho đến nay ghi bàn trong 4 VCK EURO khác nhau. CR7 làm được điều này từ kỳ EURO 2004 trên sân nhà, và đó là lần đầu tiên anh vào chung kết (thua Hy Lạp 0-1).

Không chỉ vậy, kỷ lục 9 bàn thắng trong lịch sử EURO mà Michel Platini nắm giữ cũng đã được Ronaldo cân bằng.

Nếu như Platini ghi 9 bàn chỉ riêng giải đấu 1984 mà Pháp là chủ nhà (và vô địch), thì Ronaldo làm điều đó ở 4 VCK khác nhau.

{keywords}

Khi cần thiết, Ronaldo luôn biết bùng nổ đúng lúc

3. Có thể không nổi bật trong cả hành trình của Bồ Đào Nha trên đất Pháp, nhưng Ronaldo cho thấy anh vẫn ở đẳng cấp siêu sao để có thể làm nên khác biệt.

Trước Xứ Wales, Bồ Đào Nha mất Pepe và William Carvalho nên không thể chọn lối đá thực dụng quen thuộc.

Bên cạnh việc duy trì phòng ngự khu vực, Bồ Đào Nha phải tấn công chủ động để cân bằng hệ thống chiến thuật, cũng như giảm áp lực trên phần sân nhà.

Khi Bồ Đào Nha cần một điểm nhấn, thì Ronaldo lên tiếng với một tình huống bật nhảy ghi bàn tuyệt đẹp. Sau đó là cú sút tạo cơ hội để Nani ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Fernando Santos không cần Ronaldo tỏa sáng nhiều trận, điều ông muốn là giá trị siêu sao luôn được thể hiện ở những thời điểm quan trọng. Và, Ronaldo đang làm rất tốt điều đó.

Đại Phong

Bồ Đào Nha hạ Xứ Wales: Ngày Ronaldo "dằn mặt" Bale

Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn xuất sắc hơn Gareth Bale, và Bồ Đào Nha giải mã hiện tượng Xứ Wales bằng bản lĩnh của đàn anh.

Video màn trình diễn của Ronaldo trước xứ Wales

Khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên nhưng Cristiano Ronaldo lại có hiệp 2 chói sáng với bàn thắng mở tỷ số và một pha kiến tạo cho Nani lập công. Cùng xem lại màn trình diễn của CR7 giúp Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016.

Ronaldo hành động tuyệt vời khi fan xếp hàng chụp ảnh cùng đội nhà

Trong lúc tuyển Bồ Đào Nha đang xếp hàng chụp ảnh lưu niệm trước trận bán kết EURO 2016 với xứ Wales, một cậu bé nhặt bóng bất ngờ lao vào sân để được đứng cạnh Cristiano Ronaldo.