- Tiền vệ 26 tuổi cho rằng, Cỗ xe tăng đã chơi trận hay nhất tại EURO 2016, nhưng vẫn bị chủ nhà Pháp đá văng, bởi "sai lầm ngớ ngẩn" để bóng chạm tay của đồng đội Bastian Schweinsteiger.

Giữa lúc Đức đang chiếm ưu thế, và hiệp 1 chuẩn bị khép lại thì Bastian Schweinsteiger biến mình thành "tội đồ", để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nhảy lên trong một tình huống Pháp đá phạt góc.

Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu, nhấn chìm Đức sau đó, trong niềm hân hoan của CĐV chủ nhà, với sự tỏa sáng từ đôi chân Antoine Griezmann, hạ Neuer trên chấm 11m ở phút 45+2 và một lần nữa trừng phạt sai lầm hàng thủ Đức vào phút 72.

{keywords}

Toni Kroos quá thất vọng vì lỗi ngớ ngẩn của đồng đội

Trong nỗi thất vọng, Joachim Loew thốt lên: "Đức chơi hay hơn nhưng quá đen đủi".

Còn Toni Kroos không giấu được niềm cay đắng:"Chúng tôi đã chơi trận hay nhất tại EURO 2016, nhưng điều đó cũng chẳng giúp ích gì.

Thật cay đắng. Chúng tôi rõ ràng vượt trội so với Pháp, nhưng rồi đột nhiên rơi vào cảnh thất thế vì sai lầm ngớ ngẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm".

Trong khi đó, người gác đền Neuer, mắc lỗi bắt bóng không dính dẫn đến bàn thua thứ 2, cũng cho rằng, Đức không đáng bị thua 0-2.

"Tôi không muốn nói Đức là đội chơi hay hơn, nhưng kết quả 0-2 là không công bằng. Chúng tôi đã có một kỳ EURO thật sự tốt nhưng thật cay đắng khi đã bị loại ở vòng bán kết".

Bốn năm trước, được kỳ vọng rất nhiều nhưng tuyển Đức cũng đã phải dừng chân ở vòng 4 đội sau khi thua Italia 1-2. Còn tại EURO 2008, dù vào đến chung kết thì Cỗ xe tăng cũng không thể xưng vương, thua Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu 0-1.

Lần vô địch gần nhất của tuyển Đức là tại EURO 1996, thắng CH Czech 2-1 nhờ luật bàn thắng vàng, với cả 2 pha lập công đều của siêu dự bị Oliver Bierhoff sau khi được tung vào sân ở phút 69.

L.H

Tình huống thổi penalty gây tranh cãi trận Đức vs Pháp

Xuất phát từ quả phạt góc của Pháp ở cuối hiệp 1 trận bán kết EURO 2016 tuyển Đức bị trọng tài Nicola Rizzoli thổi phạt đền vì Schweinsteiger mắc lỗi chạm tay trong vòng cấm trong pha tranh chấp với Evra.

Graham Poll: "Trọng tài Rizzoli thổi 11m cho Pháp là chính xác"

Trên tờ Sportsmail, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh - Graham Poll khẳng định, Schweinsteiger đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Rizzoli cho Pháp hưởng phạt đền là chính xác.