- Mất 2 chân sút Stevens, Fagan thế nhưng đội bóng đất Cảng vẫn chơi rất hay trước khi lội ngược dòng và đánh bại các nhà ĐKVĐ ngay ở sân Gò Đậu của đối thủ với tỉ số đậm 3-1 để lấy lại ngôi số 1 của mình trên BXH.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, cả Hải Phòng lẫn đội chủ nhà Bình Dương đều có phong độ không thực sự tốt trong một thời gian khá dài.

Tuy nhiên, với việc đội khách mất cả Stevens, Fagan vì phải nhận án kỷ luật, cộng với việc được chơi trên sân nhà chính bởi thế Bình Dương là đội bóng được đánh giá cao hơn.

{keywords}

Hải Phòng đã đánh bại Bình Dương

Và chỉ hơn 15 phút, sau khi bóng lăn đội bóng đất Thủ đã mở được tỉ số và người lập công là Công Vinh sau khi nhận đường đá phạt từ đồng đội Tấn Tài.

Thế nhưng, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ kéo dài đúng 13 phút. Từ một pha bóng không quá rõ ràng, Đình Bảo đã tung cú dứt điểm nhanh hạ Đức Cường ở khoảng cách 23m để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hưng phấn hơn sau khi có bàn thắng quân bình tỉ số, it phút sau, tận dụng sự sơ hở của hàng thủ đội chủ nhà Văn Thắng thoát xuống đưa bóng qua tay thủ môn để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách đầy bất ngờ.

Bị dẫn ngược, đội chủ nhà đã chơi thiếu hẳn sức sáng tạo bất chấp cầm được khá nhiều bóng, cũng như đưa được hàng loạt pha hãm thành về phía khung thành của đội khách.

{keywords}

Không thể ghi bàn, chẳng những thế đến phút cuối cùng của hiệp 1, Bình Dương lại bị thủng lưới. Từ một pha phản công, Đình Bảo thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội đi qua luôn thủ môn Đức Cường để nâng tỉ số lên 3-1 cho Hải Phòng.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi đội khách chơi chủ động phòng ngự nhường sân cho các nhà ĐKVĐ phô diễn. Và cũng giống như hiệp đấu thứ nhất mọi nỗ lực ghi bàn của Bình Dương đều không thành công.

Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra trong 45 phút còn lại của trận đấu, tuy nhiên hết Nsi, Anh Đức, Công Vinh...đều bỏ lỡ khá đáng tiếc cũng như bị thủ thành Văn Việt cản phá.

Thất bại nặng nề với tỉ số 1-3 đã được HLV Nguyễn Thanh Sơn giải thích do các cầu thủ chơi chủ quan, đồng thời mất cảnh giác khi đối thủ thiếu nhiều quân bài quan trọng.

Trong khi đó, thuyền trưởng của đội bóng đất Cảng cho rằng chiến thắng là khá hợp lý khi Hải Phòng biết người biết ta, đồng thời cũng khẳng định "tính từng trận đấu trước khi nghĩ đến chức vô địch"

Với chiến thắng này, Hải Phòng đã quay trở lại ngôi đầu bảng sau khi các trận đấu còn lại những đối thủ trực tiếp như Đà Nẵng, Thanh Hóa...đều trắng tay.

Kết quả vòng 19 Toyota V-League:

Sân Gò Đậu: Bình Dương - Hải Phòng: 1-3

Sân Tam Kỳ: Quảng Nam - Cần Thơ: 0-0

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - HN.T&T: 1-1

Sân Thống Nhất: CLB Sài Gòn - Khánh Hòa: 1-1

Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - HN.T&T: 1-2

Sân Pleiku: HA.GL - Thanh Hóa: 3-1

Sân Long An: Long An - SLNA: 1-2

M.A