- Những chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu đã qua đưa đội bóng phố Núi bay cao trên bảng xếp hạng sau 7 lượt trận. Nhìn kết quả mà HAGL đang có thật sốc, nhưng tựu trung nó lại là một điều hợp lý mà Công Phượng và các đồng đội đã thể hiện...

Xem video Công Phượng chói sáng trong trận Long An 0-3 HAGL :

Từ vực sâu...

Thực tế, khi bước vào mùa bóng 2017 dù có sự trở về của Tuấn Anh, đặc biệt là Công Phượng sau chuyến du học ở Nhật Bản vẫn không nhiều người nghĩ HAGL sẽ khá hơn 2 mùa giải trước. 

Có nghĩa, đội bóng phố Núi sẽ lại phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng, sẽ lại là "miếng ngon" của phần lớn đối thủ đang chơi ở V-League - vốn được coi già rơ hơn so với HAGL.

{keywords}
So với các đội bóng ở V-League, HAGL vào mùa giải mới 2017 không được đánh giá cao.Ảnh: Gia Khánh

Và những gì khởi đầu của đoàn quân phố Núi càng khiến những hoài nghi ấy trở thành sự thật khi HAGL thua cả 3 trận đấu đầu tiên của mùa bóng mới.

Điểm số là như thế, còn lối chơi hay thế trận trong tất cả những trận thua của Công Phượng và các đồng đội là vô cùng bế tắc, cũng như thua thiệt so với các đối thủ.

Viễn cảnh phải thay tướng, rồi thậm chí đón một kỷ lục thua trận mới và xa hơn nữa là một cuộc chiến chật vật trốn vé xuống hạng của HAGL là có thật khi đã có màn ra mắt không thể "bết" hơn ở 3 mùa gần nhất.

đến ứng viên cho cuộc đua vô địch

Không thể tin nổi, đó là những gì mà nhiều người nói đến đội bóng của bầu Đức vào lúc này. HAGL đã liên tục có 3 chiến thắng để leo lên top dẫn đầu giải đấu.

Tuy nhiên, nhìn lại hành trình từ những trận thua tan nát đến điểm số đầu tiên, rồi các trận thắng liên tiếp gần đây rõ ràng đội bóng phố Núi dường như "đã chuẩn bị" cho cuộc đua đường dài.

Đúng rằng, những Cần Thơ hay Long An là không mạnh, hoặc Bình Dương cũng lúc hay lúc dở nhưng cái cách mà HAGL chiến thắng ở cả 3 trận đấu này đều rất đáng phải nói.

{keywords}
Nhưng bây giờ HAGL đã lột xác để bay cao trên bảng xếp hạng.Ảnh: Gia Khánh

Gần như không còn nhìn thấy một đội bóng phố Núi thua thiệt trong cách pha tranh chấp như trước, cự ly đội hình và cách bọc lót cho nhau bắt đầu gắn kết, chắc chắn hơn.

Một điểm khác nữa, trong 3 chiến thắng vừa có được HAGL đều thực hiện ở hiệp 2, sau 45 phút đầu chơi nhì nhằng với đối thủ. Trong khi trước đó họ chỉ "đủ pin" cho khoảng 70-80 phút thi đấu.

Tâm lý thi đấu của đội bóng phố Núi giờ cũng rất đáng gờm. Có cảm giác những sức ép từ khán đài, dư luận rồi cả thế trận trên sân hay đến tiếng còi của trọng tài không ảnh hưởng gì đến Công Phượng và các đồng đội thì phải.

Chiến thắng trước Long An ở vòng 6 V-League là một ví dụ điển hình khi chính đội chủ nhà chơi ép sân trước, trọng tài bỏ qua 2 tình huống 11m cho HAGL nhưng rốt cuộc đội bóng phố Núi vẫn vượt qua và có 3 điểm khá nhẹ nhàng.

Thay đổi trong tư duy chơi bóng với việc đá đơn giản hơn, cùng với việc hầu hết các cầu thủ đều hy sinh lợi ích trên sân vì cái chung HAGL giờ đang rất đáng gờm.

Nếu tiếp tục thi đấu lạnh lùng và hiệu quả như hiện tại, cuối mùa HAGL vào top đầu là chuyện nhỏ. Thậm chí may mắn hơn, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đủ sức tranh ngôi vô địch chứ không đùa.

Và nếu xảy ra cũng là bình thường, khi 2 mùa "đi học" là quá đủ đối với lứa cầu thủ tài năng của đội bóng phố Núi rồi để đến lúc họ phải bay xa âu cũng đương nhiên thôi.

Tuệ Anh (ảnh: Gia Khánh) 

Mặc kệ dư luận, trọng tài Thư đủng đỉnh "ngồi bàn" sân Hàng Đẫy

Mặc kệ dư luận, trọng tài Thư đủng đỉnh "ngồi bàn" sân Hàng Đẫy

Tưởng như sẽ nhận một án kỷ luật sau sự cố trò hề trên sân Thống Nhất vòng đấu trước, nhưng trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn xuất hiện tại Hàng Đẫy với vai trò trọng tài bàn.

Than Quảng Ninh thắng "3 sao", Hà Nội FC bất lực ở Hàng Đẫy

Than Quảng Ninh thắng "3 sao", Hà Nội FC bất lực ở Hàng Đẫy

Đương kim vô địch V-League Hà Nội FC chỉ giành được 1 điểm khi tiếp đón Bình Dương, trong khi Than Quảng Ninh dễ dàng đè bẹp Sài Gòn FC 3 bàn không gỡ.

Siêu phẩm nã đại bác giúp SLNA thắng ngược SHB Đà Nẵng

Siêu phẩm nã đại bác giúp SLNA thắng ngược SHB Đà Nẵng

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng SLNA có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1, trong đó pha lập công của Hồ Khắc Ngọc xứng đáng một siêu phẩm làm mãn nhãn người hâm mộ.

Chịu thay đổi, Công Phượng khiến thầy vui, bạn cảm kích

Chịu thay đổi, Công Phượng khiến thầy vui, bạn cảm kích

Công Phượng sẽ còn chơi tốt hơn nữa, niềm tin từ HLV Trần Quốc Tuấn, trong khi đồng đội Văn Thanh cảm kích trước những pha kiến tạo của chân sút xứ Nghệ.