- Công Phượng và đồng đội ở HAGL sắp được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc, sau khi bầu Đức và đối tác quyết định tìm thuyền trưởng mới thay thế cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn.


Mặc dù HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn đang cầm đội, thậm chí chỉ đạo HAGL đấu với SLNA vào cuối tuần này, nhưng việc đội bóng phố núi chia tay với HLV này đã được xác định. Đích thân Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh xác nhận, HAGL đã chọn được thầy mới, tiếp quản chiếc ghế của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.
{keywords}
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ còn 90 phút dẫn dắt HAGL

Điều thú vị, HLV trưởng tương lai của HAGL cũng đến từ Hàn Quốc, tương tự như ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam được tiếp quản bởi HLV Park Hang Seo. Ông Nguyễn Tấn Anh cho hay, HAGL có được sự trợ lực lớn từ nhà tài trợ chính VPMilk để có nguồn kinh phí trả lương cho thầy mới của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn... Đây là một phần trong kế hoạch hỗ trợ từ mạnh thường quân này, giúp đội bóng phố núi đeo đuổi mục tiêu làm bóng đá tử tế và chất lượng nhất.

Việc HAGL chọn HLV Hàn Quốc cho lứa "gà nòi" là trùng hợp với cách sử dụng chất xám trên tuyển Việt Nam, nhưng có thể cũng là tính toán đầy mưu lược của bầu Đức. Ông bầu này rõ ràng đang làm mọi cách để Công Phượng và đồng đội không bị "bỡ ngỡ" trong cách huấn luyện, thi đấu giữa CLB và đội tuyển.

Hiện tại, HAGL chưa công bố danh tính chính thức của người tiếp quản chiếc ghế mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đảm đương hơn 2 năm qua. Tuy nhiên, đại diện đội bóng phố núi khẳng định, HLV trưởng tương lai của HAGL có chuyên môn tốt hơn hẳn HLV Choi Yun Kyum, người từng dẫn dắt HAGL trong 3 mùa bóng. HAGL sẽ ký hợp đồng 2 năm với tân HLV trưởng để lứa cầu thủ tài năng của họ có được sự ổn định, đặc biệt là khai thác tốt chất xám của vị chuyên gia đến từ xứ kim chi.

Ông Nguyễn Tấn Anh nói: “HAGL cần luồng sinh khí mới cho đội bóng nên chúng tôi quyết định thay HLV. Danh tính cụ thể HLV, chúng tôi chưa thể công bố, nhưng chắc chắn phải là người giỏi và phù hợp nhất với CLB. Nhờ có sự hỗ trợ của nhà tài trợ nên chúng tôi chọn được HLV tốt nhất cho đội bóng”.

{keywords}
HAGL có HLV ngoại nhờ sự chống lưng, chăm chút kỹ lưỡng của nhà tài trợ

Đại diện đội bóng phố núi cũng nói rằng, quyết định thay HLV trong thời điểm này đã được bầu Đức và CLB HAGL cân nhắc kỹ lưỡng. Cho nên, nó không phải là lựa chọn mạo hiểm khi V-League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn.

Hiện HAGL đang đứng thứ 12 V-League với 20 điểm trong tay. Mặc dù nguy cơ rớt hạng không nhiều, nhưng chính lãnh đạo đội bóng thừa nhận, kết quả hiện tại không tương xứng với kỳ vọng, đặc biệt là với dàn cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn... HAGL muốn cán đích V-League 2017 ở nửa trên bảng xếp hạng chứ không phải một vị trí chấp chới như hiện tại.

HK