- HAGL vs TPHCM ở vòng 8 Toyota V-League 2017, diễn ra vào lúc 17h chiều nay (4/3) gây tò mò cho người xem sau những ồn ào bóng đá Việt gần đây. Bầu Đức chỉ đạo quân chơi đẹp, nên phần còn lại thuộc về Công Vinh cùng các vị khách.

1. Tan trận đấu mà kết thúc bởi trò hề ở sân Thống Nhất tại vòng đấu thứ 6, Công Vinh xuống sân với khuôn mặt lạnh tanh lúc đối mặt với các trọng tài.

Vinh không cười, và cũng chẳng chào hỏi tổ trọng tài như các trận đấu khác. Và hôm sau, quyền chủ tịch của CLB TPHCM tuyên bố đại ý "không liên quan" đến trò hề bắt nguồn từ các vua sân cỏ mà Long An đã làm trên sân Thống Nhất.

{keywords}
Công Vinh đang cố gắng đưa đội nhà vượt qua những dị nghị về trọng tài

Đây không phải lần đầu tiên Công Vinh tuyên chiến với các trọng tài, hay nói đúng hơn cựu tiền đạo ĐTVN kể từ ngày ngồi ghế nóng ở CLB TPHCM đã từng vô cùng bức xúc với các vua sân cỏ.

Còn nhớ sau trận đấu với Thanh Hóa, cũng vì trọng tài bắt thiếu công tâm mà quyền chủ tịch CLB TPHCM đã xuống tận sân để bày tỏ bức xúc với giám sát Đoàn Phú Tấn để rồi mang tiếng...láo với tiền bối.

Công Vinh có thể chưa đưa đội bóng của mình đến với thành công, nhưng ít nhất cho đến giờ những gì mà cựu tiền đạo này đang làm cũng tạo được ấn tượng không tồi, trong bối cảnh chuyện trọng tài tranh tối - tranh sáng như giờ.

2. Hẳn rằng, việc bầu Đức liên tục chỉ trích trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi không chỉ để vấn đề chất lượng của những tiếng còi ở V-League tốt lên mà còn cho HAGL nữa.

Đội bóng phố Núi cũng chẳng phải là hiền lành gì trong mỗi lần đối đầu với các trọng tài. Chuyện đúng - sai là vô cùng, nhưng quá khứ đôi lần HAGL đã phải lĩnh án phạt từ BTC giải, sau khi đôi co với các vua.

{keywords}
HAGL (áo trắng) cũng ngó lơ trọng tài để chơi bóng

Nhưng tựu trung lại, cho đến lúc này dường như HAGL vẫn là đội bóng "dễ thở" nhất đối với các trọng tài, đặc biệt kể từ đôi ba mùa gần đây sau khi lứa Công Phượng lên chiến ở V-League.

Họ tranh cãi ít hơn với những quyết định đôi khi khó hiểu của các trọng tài chính (điển hình như trong chiến thắng Long An ở vòng 7), hay nói cách khác HAGL tập trung đá bóng hơn là đổ lỗi.

Cái cách xử lý như thế, vào lúc này cũng tạo cho các trọng tài tử tế bớt áp lực trong hoàn cảnh mà giới cầm còi đang đứng trước quá nhiều chỉ trích như đã thấy.

3. HAGL đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, đây là vị trí tốt nhất cho đến thời điểm này mà đội bóng phố Núi có được kể từ đầu mùa khi liên tục có 3 chiến thắng.

Về lý thuyết, đội bóng phố Núi đang được đánh giá mạnh hơn so với đối thủ là CLB TPHCM ở trận đấu tới đây trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng 8 của V-League.

Tuy nhiên, bóng đá lại là thứ rất khó nói nhất là khi HAGL đang sở hữu những cầu thủ trẻ dù tài năng thật, nhưng kinh nghiệm không phải là quá nhiều.

Đội bóng của Công Vinh tạm đứng sau HAGL trên BXH, nhưng rõ ràng vị trí đang có là hơi cao so với năng lực thực sự mà CLB TPHCM có.

Nhưng điều này cũng chẳng phải là chuyện lớn, khi mà điều quan trọng nhất trận đấu tới cả hai đội sẽ chơi bóng và chuyện trọng tài chỉ là thứ yếu. Đấy mới là điều cần, trong bối cảnh V-League lúc này...

Xem Công Phượng nói về trọng tài và đàn anh Công Vinh:

Lịch thi đấu vòng 8:

{keywords}

M.A (Clip: An Nhơn) 

Kết quả bóng đá hôm nay 4/3

Kết quả bóng đá hôm nay 4/3

Vietnamnet cập nhật kết quả bóng đá châu Âu, bao gồm xem kết quả bóng đá trực tuyến các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay.