- Công Phượng ghi bàn, giúp hàng công ĐTVN “thông nòng” ngay trận làm nóng với Đài Bắc Trung Hoa. Nhưng sức công của ĐTVN vẫn bị mỉa mai là… “cùn" như HAGL, trước khi trở nên tự tin nhờ sự xuất hiện của Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn.

Do vướng phục vụ CLB đá bù V-League, Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn lỡ hẹn với trận làm nóng gặp Đài Bắc Trung Quốc. HLV Hữu Thắng thừa nhận việc thiếu những chân sút này khiến hàng công của ĐTVN trở nên vô hại, bởi những cầu thủ được đánh giá cao nhất như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài… đều không thể hiện được gì nhiều. Bàn thắng của Công Phượng suy cho cùng cũng chỉ là may mắn, thay vì đóng mác “sản phẩm” tác thành từ lối chơi áp đặt đối phương.

{keywords}
Ngoài một bàn thắng "rùa", Công Phượng không đủ đặt niềm tin về khâu ghi bàn

Công thức sử dụng các cầu thủ HAGL trên hàng công làm HLV Hữu Thắng thêm đau đầu, như ngồi trên lửa. Công Phượng chơi rườm rà, cá nhân. Văn Toàn vào sân cũng chỉ giúp lối chơi ĐTVN khởi sắc hơn chứ chưa tạo ra sự khác biệt.

“Sản phẩm” của Công Phượng và “lò” HAGL chính là bản sao của đội bóng phố núi được hiển hiện lên ĐTVN. Ở V-League, hàng tấn công của HAGL cũng chẳng sắc bén gì, thậm chí bị mỉa mai là “cùn như HAGL”. Qua 10 vòng đấu ở giải quốc nội, đội bóng phố Núi mới có vỏn vẹn 9 bàn thắng và đang đứng đội sổ V-League về hiệu suất phá lưới đối phương.

Sau trận… thắng hụt ĐTVN, HLV trưởng Đài Bắc Trung Hoa dẫu đưa ra những lời khen ngợi có cánh với ĐTVN, nhưng lại lắc đầu quầy quậy khi nhìn vào hiệu suất ghi bàn của các chân sút chủ nhà. Ông thầy người Nhật Bản thẳng như ruột ngựa: “Các chân sút Việt Nam chơi khá tệ, chỉ có mình cầu thủ Công Phượng là cho thấy có tốc độ tốt. Nhưng Công Phượng chỉ có tốc độ chứ không phải mẫu chân sút bén nhạy ghi bàn”.

Với những quân bài tay áo, HLV Hữu Thắng đối mặt với bài toán tạo ra hàng tấn công có đủ sức mạnh. Và chừng ấy rất đáng lo trước chuyến làm khách gặp Afghanistan.

Bài toán hàng công với HLV Hữu Thắng càng trở nên nan giải khi Văn Thắng, Trọng Hoàng đều dính chấn thương giờ chót, buộc phải trở lại CLB dưỡng thương.

Cũng may cho chiến lược gia xứ Nghệ là ĐTVN kịp có sự phục vụ của 2 quân bài chủ lực Văn Quyết và Minh Tuấn. Bộ đôi này kịp đến Tajikistan hội quân với Hữu Thắng và đồng đội, sau khi hoàn tất việc phục vụ cho CLB.

{keywords}
Văn Quyết đang rất "bén" với những pha ghi bàn trong nhiều tư thế đặc biệt

Văn Quyết chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng với 7 bàn. Ngay trước giờ lên tuyển, tiền vệ Hà Nội FC kịp đóng góp 1 bàn trong trận thắng đậm 5-1 của Hà Nội FC trước Long An. Trong khi đó, Minh Tuấn sau khi hồi phục chấn thương đã lập tức thể hiện được vai trò của mình ở AFF Cup 2016, sau đó tiếp tục chơi tỏa sáng ở CLB Than Quảng Ninh.

Cả Văn Quyết và Minh Tuấn đều chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng sự nguy hiểm, khả năng bén nhạy với cầu môn là thương hiệu vốn đã được khẳng định. “Chắc chắn với sự có mặt của 2 cầu thủ này, vấn đề dứt điểm sẽ không còn là nỗi lo của ĐTVN", HLV Hữu Thắng tự tin tuyên bố.

Không chỉ giúp HLV Hữu Thắng trút đi gánh nặng, sự xuất hiện của Văn Quyết và Minh Tuấn chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ trẻ trong đội có thêm nhiều sự tự tin trước trận gặp Afghanistan.

Huy Phong

Ông Hải "lơ" giỏi thì thay HLV Hữu Thắng đi!

Ông Hải "lơ" giỏi thì thay HLV Hữu Thắng đi!

Một trận hoà nhạt của ĐTVN được HLV Lê Thuỵ Hải làm nóng dư luận bằng những chê bai từ quân đến tướng khiến nhiều người bực mình, phản ứng gay gắt...

Tuyển thủ bị ông Hải “lơ” chê, không biết đá bóng là ai?

Tuyển thủ bị ông Hải “lơ” chê, không biết đá bóng là ai?

Rất nhiều tân binh bị HLV Lê Thuỵ Hải chê trình độ kém, thậm chí không biết đá bóng vẫn được HLV Hữu Thắng ưu ái trao cơ hội lên ĐTVN. Ai là người mặc nhầm áo ĐTVN?

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở đâu?

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở đâu?

Ngày 28/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 với đối thủ Afghanistan. Điều mà NHM trong nước quan tâm lúc này là các trận đấu của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh sóng nào?

Hữu Thắng vừa xay lúa, vừa bế em ở ĐTVN: Từ từ mới... nhừ!

Hữu Thắng vừa xay lúa, vừa bế em ở ĐTVN: Từ từ mới... nhừ!

Đội bóng HLV Hữu Thắng chơi chưa tốt trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, tuy nhiên nhìn toàn cục và xa hơn người hâm mộ vẫn có thể đặt niềm tin vào Công Phượng và các đồng đội.