- Lãnh đạo VFF bật mí rằng để mời được đàn em Messi sang Việt Nam vào tháng 5, VFF phải chi tiền tỷ để thuyết phục. Con số chính xác không hé lộ, nhưng thông tin của VietNamNet cho hay, U20 Argentina nhận khoảng 6 tỷ đồng để làm "quân xanh" cho U20 Việt Nam và U23 Việt Nam.

Thông tin của VietNamNet cho hay, VFF đã ngốn mất khoảng 6 tỷ đồng để thuyết phục U20 Argentina đến Việt Nam đấu 2 trận tại sân Thống Nhất và Mỹ Đình với U20 Việt Nam và U23 Việt Nam. Đây mới là khoản phí ra sân, chưa tính ăn ở, các điều kiện khắt khe trong thời gian các hậu bối của Messi làm nóng cho VCK U20 thế giới 2017 bằng chuyến tập huấn, thi đấu tại Việt Nam.

{keywords}
Hậu bối Messi làm VFF ngốn bạc tỷ để mời sang thi đấu tại Thống Nhất và Mỹ Đình

Trên thực tế, tiền phí ra sân mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là mối quan hệ nồng ấm giữa VFF và LĐBĐ Argentina. Đội bóng xứ Tango cũng muốn lấy hên, giống như con đường mà đội futsal Argentina từng đi qua trước khi vô địch World Cup futsal 2016.

Lãnh đạo VFF nhấn mạnh, ngoài vấn đề tài chính thì mối quan hệ và cả sự “nhanh tay”, thương vụ trên mới có thể thành công. Bởi U20 Argentina cũng là mục tiêu chọn làm “quân xanh” của nhiều ông lớn hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Iran…

“Chúng tôi liên tục có những cuộc làm việc với phía LĐBĐ Argentina, nhưng điều quan trọng là phải chịu chi và nhanh tay. Chỉ cần chậm là đội đội bóng Nam Mỹ sẽ nhận lời đá giao hữu ở Nhật Bản hay các quốc gia khác ở châu Á. Liên quan đến vấn đề tài chính, tôi chỉ có thể nói rằng đó là một số tiền rất lớn. Đây là số tiền vừa để chi trả cho đối tác, vừa là bố trí nơi ăn, nghỉ, tập luyện và tham gia các hoạt động giao lưu của U20 Argentina trong hơn 1 tuần ở Việt Nam”, lãnh đạo VFF cho hay.

Dù U20 Việt Nam và thậm chí là U23 Việt Nam yếu hơn nhiều so với U20 Argentina, nhưng đội bóng Nam Mỹ rất kỳ vọng 2 trận giao hữu tới đây sẽ giúp họ thu được kết quả tốt, về cả chuyên môn và thích nghi với thời tiết ở khu vực Đông Á.

Trước khi sang Việt Nam, HLV trưởng U20 Argentina Claudio Ubeda cũng đã nghiên cứu hai “quân xanh” mà mình sắp gặp. Thuyền trưởng người Argentina đặc biệt ấn tượng với chiến tích lần đầu tiên giành vé tới U20 World Cup của U20 Việt Nam, đồng thời thể hiện sự háo hức trước cuộc đối đầu với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

{keywords}
U20 Việt Nam đã bay đi Đức tập huấn, trước khi so giầy với U20 Argentina tại Thống Nhất

Theo dự kiến, U20 Argentina sẽ đấu với U20 Việt Nam trên sân Thống Nhất vào ngày 10/5, sau đó di chuyển ra Hà Nội, đá với U23 Việt Nam tại Mỹ Đình vào ngày 15/5. Ngoài hai trận giao hữu, U20 Argentina còn thực hiện nhiều hoạt động mang tính cộng đồng ở hai thành phố lớn của Việt Nam là TPHCM và Hà Nội. Dự kiến trong tuần này VFF chính thức họp báo công bố 2 trận đấu giao hữu của U20 Argentina tại Việt Nam. 

Đối với U20 Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bay sang Đức tập huấn vào đêm qua. Trong 2 tuần tập huấn tại Đức, U20 Việt Nam đá 3 trận giao hữu gặp U23 Borussia Monchengladbach (ngày 19/4 tại Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz Hennes Weisweiler Allee, Monchengladbach ), U21 Roda JC (ngày 23/4 tại SVĐ Seghemanstraat, Hà Lan) và U19 Fortuna 05 Dusseldorf (ngày 26/4 tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau, Duisburg).

Hàn Quốc muốn “đổi bảng” với U20 Việt Nam

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sau lễ bốc thăm vòng chung kết U20 World Cup 2017, chủ nhà Hàn Quốc muốn được đổi bảng với U20 Việt Nam bởi tại bảng A, đội chủ nhà giải đấu năm nay gặp các đối thủ rất mạnh như Anh hay Argentina, trong khi bảng đấu của U20 Việt Nam khá dễ thở. Tất nhiên đây chỉ là câu nói đùa của U20 Hàn Quốc, nhưng có thể thấy việc U20 Việt Nam bốc thăm may mắn là một sự khởi đầu rất thuận lợi.

Song Ngư

HLV Hoàng Anh Tuấn: Ông Hải "lơ" chê U20 Việt Nam là bình thường

HLV Hoàng Anh Tuấn: Ông Hải "lơ" chê U20 Việt Nam là bình thường

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam là một trong những đội yếu nhất ở U20 World Cup 2017, nên việc bị “tiền bối” Lê Thụy Hải chê cũng là chuyện bình thường.

HLV Hữu Thắng đi xế hộp, âm thầm theo dõi U20 Việt Nam

HLV Hữu Thắng đi xế hộp, âm thầm theo dõi U20 Việt Nam

Ở buổi tập cuối của đội tuyển U20 Việt Nam trước ngày sang Đức tập huấn, HLV Hữu Thắng đã bí mật có mặt trên khán đài quan sát rất kỹ người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ.
U20 Việt Nam: Trọng Đại trở lại, Tấn Sinh đạp xe chờ ngày tái xuất

U20 Việt Nam: Trọng Đại trở lại, Tấn Sinh đạp xe chờ ngày tái xuất

Trong buổi tập sáng nay của đội tuyển U20 Việt Nam, trung vệ Nguyễn Trọng Đại đã trở lại sân tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Đây thực sự là một tin vui với HLV Hoàng Anh Tuấn.

U20 Việt Nam kéo vali hàng thửa, tập huấn chất lừ tại Đức

U20 Việt Nam kéo vali hàng thửa, tập huấn chất lừ tại Đức

VFF kêu gọi được tài trợ cho U20 Việt Nam trước khi lên đường tập huấn tại Đức vào ngày 16-4. Nhờ vậy, thầy trò Hoàng Anh Tuấn được diện veston và kéo vali di chuyển hàng hiệu, bảnh bao đến trời Âu.