- Công Phượng cho biết nếu có cơ hội được “làm đẹp”, anh sẽ ưu tiên cho phần mũi và kéo dài chân.

Sân Việt Nam nhìn đã không muốn đá bóng

Sau trận đấu với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc tối 21/12, Công Phượng có cuộc giao lưu với người hâm mộ tại Hà Nội sáng nay. Tiền đạo người Nghệ An có nhiều chia sẻ thú vị về bản thân cũng như bóng đá Việt Nam.

Đầu tiên, Công Phượng kể về những ngày đầu tập bóng đá với người anh, về hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Công Phượng cho biết mình cảm ơn bố mẹ rất nhiều bởi họ chính là người truyền cảm hứng, động lực trong thời gian bắt đầu chơi bóng đá.

{keywords}
Công Phượng chê sân cỏ Việt Nam xấu

“Bố mẹ luôn động viên tôi theo nghiệp cầu thủ. Ngày xưa nhà tôi ở cách nơi tập hơn 15km, bố và mẹ đã đưa tôi đi bằng xe đạp mỗi ngày, bất kể nắng mưa. Tôi cảm ơn bố mẹ nhiều lắm vì có bố mẹ tôi mới có sự nghiệp như ngày hôm nay”, Công Phượng chia sẻ.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Công Phượng thích nhất bàn thắng ghi vào lưới U19 Australia, trong trận thắng 5-1 ở vòng loại U19 châu Á 2014.

Từng ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng cho biết vấn đề lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại là cơ sở vật chất: “Hầu hết các sân đều có mặt cỏ xấu, mấp mô, chỗ cao chỗ thấp, nhìn không muốn đá.

Tôi vừa sang Thái Lan dự giải giao hữu sân của họ đẹp tuyệt vời, có thể chơi golf được. Ngoài ra là tập luyện, dinh dưỡng…tất cả sẽ quyết định tới một nền bóng đá chuyên nghiệp. Ở Hàn Quốc hay Nhật Bản họ có cơ sở vật chất tốt hơn, nên thể hình, sức nhanh, sức bền, chiến thuật tốt hơn”.

Chia sẻ về mục tiêu của mình, Công Phượng cho biết: “Mục tiêu sắp tới ở giải VCK U23 châu Á 2018 là vào vòng trong, bản thân tôi thi đấu tốt để giúp đội. Tương lai mong ước một lần vô địch cùng HAGL và đội tuyển ở khu vực, được đi ra nước ngoài thi đấu”.

Muốn phẫu thuật, thích bạn gái cao, không cần đẹp

Bên cạnh những vấn đề về bóng đá, Công Phượng có nhiều tiết lộ thú vị về bản thân, chẳng hạn như anh rất thích ngọc trai, hay có những tiêu chí đặc biệt để “tuyển chọn” bạn gái.

{keywords}
Công Phượng luôn có nhiều fan nữ hâm mộ

“Tôi thích bạn gái hơi cao tầm 1m6 trở lên, nghề nghiệp gì cũng được nhưng phải giỏi. Đó phải là người phụ nữ thông minh. Đẹp quá không cần, dễ nhìn là được. Riêng tóc thì đó là quyền riêng tư của phụ nữ. Nếu lấy vợ sẽ cùng nấu cơm với vợ. Tôi nấu ngon nhất món gà xào xả, nhưng vừa rồi đi kiểm tra máu bác sĩ nói không ăn được gà nên thôi”, Công Phượng tiết lộ những điều “thầm kín” trước nay chưa từng nói với ai.

Tiền đạo CLB HAGL cho biết anh có thói quen khi mất ngủ thường đi tắm, tuy nhiên không gội đầu vì sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ. Cá nhân Công Phượng cho biết nếu được “làm đẹp” một chút để đẹp trai hơn, anh sẽ sửa phần mũi và kéo dài chân để có chiều cao tầm 1m75.

Về những sở thích khác, Công Phượng cho biết nếu không đá bóng anh sẽ làm kinh doanh. Hiện tại Công Phượng đã mở một quán cafe tại Pleiku. Anh sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh chứ chắc chắn không đi làm thầy dạy bóng đá khi giải nghệ.

Song Ngư