Ngày thi đấu đầu tiên của vòng chung kết đã thu hút sự chú ý của hàng vạn khán giả tại Brazil và mang tới một không khí cuồng nhiệt tại Jeunesse Arena.

Ở cặp đấu đầu tiên giữa Fnatic và Outsiders, Fnatic đã có những màn thể hiện khá tốt, tuy nhiên, King Jame cùng đồng đội đã cho thấy CIS vẫn là một khu vực cực kì mạnh trong thể loại game FPS này. Kết quả cuối cùng, Fnatic đã không thể giành chiến thắng trước Outsider trong cả 2 map đấu Inferno và Mirage buộc phải dừng bước tại IEM Rio Major năm nay. Mặc dù thất bại nhưng việc đi được tới top 8 tại Major vẫn có thể coi là một thành công với Fnatic, đội tuyển được đánh giá là đã qua thời kỳ hoàng kim.

Tại lượt trận còn lại, Cloud9 đã có map đấu mở màn Inferno vô cùng thuận lợi khi giành chiến thắng 16 - 11 trước MOUZ. Tuy nhiên, câu chuyện về Cloud9 vẫn luôn là phong độ. Họ đã không thể giữ vững lợi thế của mình ở map đấu Overpass khi để MOUZ giành chiến thắng với tỉ số 16-13 và phải bước tới map thi đấu định mệnh - Ancient.

Tại map đấu cuối cùng, mặc dù Sh1ro là người dẫn đầu về số mạng, nhưng như thế không đủ để đưa C9 đi tiếp khi lối đánh của MOUZ là vô cùng ổn định. Kết thúc map đấu thứ 3 với thất bại 16-9, chặng đường của Cloud 9 tại Rio Major năm nay đã chính thức khép lại. Chàng trai gốc việt Christopher "dexter" Nong cùng MOUZ sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

Đêm nay (11/11), 2 cặp đấu còn lại Heroic gặp Team Spirit, Navi đối đầu với đội chủ nhà Furia, 2 cái tên nào sẽ bước tiếp?? 

Trực tiếp trên kênh Youtube On Gaming, ứng dụng ON.