- Thuyền trưởng của ĐTVN đã khẳng định rằng trận hoà này đương nhiên là tốt, nhưng tinh thần mới là điều hài lòng nhất khi các cầu thủ đã chiến đấu hết mình trong cuộc đối đầu với Jordan, vào tối 13/6 trên sân Thống Nhất.

Video tổng hợp Việt Nam 0-0 Jordan

Video tổng hợp Việt Nam 0-0 Jordan

Tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm, nhưng tuyển Việt Nam không thể một lần đánh bại được thủ thành Jordan, đành chấp nhận chia điểm với đội bóng Tây Á trên sân Thống Nhất.

Video HLV Hữu Thắng trả lời sau trận đấu:

Không giấu được sự hài lòng khi bước vào phòng họp báo, HLV Hữu Thắng đã cho biết: “Hôm nay kết quả hoà là rất hài lòng, nhưng điều mà tôi mừng nhất vẫn chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Tôi tiếc một số cơ hội chúng ta không thể chuyển hoá thành bàn thắng, nhưng kết quả hoà cũng là rất tốt trước một đối thủ mà như tôi đã nói khi bắt đầu trận đấu này là rất mạnh. Hôm nay các cầu thủ chơi tập trung, nên dù những thời điểm bị ép bằng các pha không chiến chúng tôi vẫn đứng vững.

{keywords}
HLV Hữu Thắng hài lòng về tinh thần thi đấu của các tuyển thủ VN (áo đỏ). Ảnh: Gia Khánh

Công Phượng và Văn Quyết chỉ có 2 ngày ghép đội hình mà chơi như thế, tìm được tiếng nói chung là quá tốt. Các kết quả ở bảng đấu này chưa ảnh hưởng đến cơ hội dự VCK Asian cup của chúng ta.Chúng ta đã có những khó khăn, nhưng đá như hôm nay là tốt. Hy vọng thời gian tới khi có sự chuẩn bị tốt hơn nữa thì kết quả cũng tốt theo...”

Đối với câu hỏi, liệu những thành công trong trận đấu này có là điều khích lệ để những đợt sau tin dùng cầu thủ trẻ hay không? HLV Hữu Thắng nhận định: “Những gì mà chúng ta có như thế này là rất đáng mừng đối với bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ hôm nay ra sân sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games tới.

Đánh giá màn thể hiện của Văn Lâm cũng như một số học trò khác, tướng Thắng cho hay: “Đây chính là lý do tại sao Văn Lâm ngồi tại đây với tôi với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sự kết hợp giữa Huy Hùng – Xuân Trường – Tuấn Anh thực sự làm tôi hài lòng. Và tôi cũng không quá lo cho SEA Games khi Duy Mạnh cũng có thể chơi đa năng và chơi được ở vị trí của Huy Hùng để lại, thậm chí theo tôi nghĩ bộ ba này còn chơi nhuyễn hơn khi từng đá với nhau nhiều.

Trong khi đó, phát biểu về màn trình diễn của mình Văn Lâm đã cho biết: “Rất vui với kết quả ngày hôm nay”, đồng thời thủ thành này cũng khẳng định để giữ sạch được mành lưới “cũng nhờ sự phối hợp, nỗ lực của các đồng đội”.

M.A  (ghi)