- Trước thông tin HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak sẽ sang Việt Nam làm việc, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang khẳng định sẽ giữ chân “Zico Thái” bằng mọi giá.

Trong những ngày qua, báo chí Thái Lan đã đưa tin về tương lai của HLV Kiatisak. Theo đó, chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ kết thúc hợp đồng với FAT vào tháng 2 tới để tìm bến đỗ mới. Trong các quốc gia đã liên hệ với ông như Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore, HLV Kiatisak tuyên bố sẽ ưu tiên cho Việt Nam, bởi nơi đây đã gắn bó với ông nhiều năm khi còn thi đấu và dẫn dắt HAGL.

Việc HLV 43 tuổi tuyên bố sẽ sang Việt Nam ngay lập tức khiến FAT có động thái nằm giữ chân vị thuyền trưởng tài năng. Phát biểu với báo chí Thái Lan, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang khẳng định sẽ giữ chân bằng được Kiatisak. Ông Somyot Poompunmuang thừa nhận thông tin FAT đang quan tâm tới một HLV ngoại để dẫn dắt ĐTQG Thái Lan là có thật, nhưng không hề có chuyện sẽ sa thải Kiatisak.

{keywords}
HLV Kiatisak vẫn chưa có cuộc làm việc với FAT về tương lai của mình

Những ngày qua, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin, ông Alejandro Sabella, vị HLV 62 tuổi đến từ Argentina và từng dẫn dắt Messi đang được nhắm đến.

“Thái Lan nếu muốn vươn tầm châu lục phải có những sự thay đổi. Thế nhưng chúng tôi không bao giờ muốn sa thải HLV Kiatisak. Còn một số HLV ngoại đang quan tâm tới vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan là có, nhưng chúng tôi chưa có quyết định nào lúc này”, người đứng đầu FAT lên tiếng.

Hợp đồng của “Zico Thái” với Liên đoàn bóng đá Thái Lan chỉ còn tới tháng 1/2017. Tuy nhiên, hiện tại, đôi bên vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào. Nhưng với những động thái mới nhất từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, cho thấy khả năng đường ai nấy đi là khó xảy ra.

Về phần mình, HLV Kiatisak khẳng định mình không hề có bất đồng nào với FAT và sẽ có quyết định cuối cùng trong cuộc làm việc về gia hạn hợp đồng vào tháng 1 tới.

Trong bốn năm dẫn dắt các đội tuyển xứ Chùa vàng, Kiatisak đạt thành tích xuất sắc với 2 lần vô địch SEA Games và 2 lần đăng quang tại AFF Cup. Cùng với đó, ông giúp U23 Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 16 và đưa ĐTQG nước này đi tới vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức quyết thắng trên sân Mỹ Đình

HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức khẳng định quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ Yadaruabon (Myanmar) trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong trận đấu tối 23/12, tại Giải Bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong 2016.

Trước đó, ở lượt trận ra quân của Mekong Cup 2016, SHB Đà Nẵng đã để thua Lanexang United (Lào) trên đất khách. Vì vậy, thầy trò Lê Huỳnh Đức buộc phải giành chiến thắng ở trận gặp nhà vô địch bóng đá Myanmar. Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Yadaruabon sẽ diễn ra vào 18h ngày 23/12 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Huy Phong