- Dù có 2 vòng đấu đi “vi hành” khắp các sân cỏ ở V-League để tuyển quân, nhưng về cơ bản HLV Park Hang Seo vẫn gọi lên tuyển những gương mặt cũ, chứ chưa thể tạo ra sự khác biệt so với người tiền nhiệm Mai Đức Chung.

Chạy sô ở V-League, ấn tượng với HAGL

Trở lại Việt Nam sau khi ký hợp đồng với VFF từ ngày 14/11, HLV Park Hang Seo vội vã di chuyển lên sân Pleiku để dự khán trận HAGL – Hà Nội, tại vòng 23 V-League. Đó là trận đấu mà thuyền trưởng người Hàn Quốc trực tiếp cảm nhận bầu không khí ở V-League, trong một trận đấu có sự kịch tính, bất ngờ, với kết quả giành chiến thắng nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn.

Tất nhiên, trong vai người tuyển trạch, HLV 58 tuổi có những góc nhìn riêng của mình, và ông chắc hẳn đã rất hài lòng với những cầu thủ trẻ của bầu Đức như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh…

{keywords}
HLV Park Hang Seo chọn HAGL là điểm đến đầu tiên để tuyển quân

Đây đều là những cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng 5-0 Campuchia hôm 10/10, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Dù từ chối chia sẻ với báo chí sau khi dự khán trên sân Pleiku mọi câu hỏi liên quan đến nhân sự đội tuyển Việt Nam, nhưng ông Seo lại hết lời khen ngợi HAGL đã chơi tốt trước nhà ĐKVĐ, cũng như môi trường đào tạo rất chuyên nghiệp của bầu Đức.

Sau khi xuất hiện trên sân Pleiku, HLV Park Hang Seo đã tới sân Hòa Xuân để xem trận SHB Đà Nẵng – Quảng Nam. Đây là trận đấu bạo lực với 2 tấm thẻ đỏ cho đội chủ nhà, nhưng những cá nhân như Huy Hùng, Thanh Trung… đã được đánh giá cao.

Cùng thời điểm diễn ra trận đấu này, ông Park cử trợ lý của mình theo dõi trận derby giữa TP HCM và Sài Gòn FC. Sau trận, vị trợ lý người Hàn Quốc đã rất ấn tượng với một số gương mặt của Sài Gòn.

Còn 1 vòng đấu nữa trước khi V-League tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ tranh thủ tới nhiều sân nhất có thể để tuyển quân. Thời gian không còn nhiều nên ông Park rất muốn những chuyến vi hành của mình thu được kết quả.

Chưa thể thay máu đội tuyển

Thông tin từ VFF, bộ phận chuyên môn đã “gợi ý” cho HLV Park Hang Seo một bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam khoảng 50 cầu thủ, trong số này hầu hết là những gương mặt cũ từng góp mặt trong 2 trận gặp Campuchia dưới thời HLV Mai Đức Chung.

{keywords}
Quân HAGL sẽ lại được ưu ái trên tuyển Việt Nam trận gặp Afghanistan sắp tới

Do không có nhiều thời gian để tìm kiếm nhân tố mới, HLV Park Hang Seo về cơ bản sẽ kiểm tra phong độ các cầu thủ trong bản danh sách này, chỉ những nhân tố mới thực sự đặc biệt, mới được trao cơ hội lên tuyển.

Bản thân thuyền trưởng người Hàn Quốc thừa nhận mình sẽ tiếp tục phát huy trên nền tảng mà HLV Mai Đức Chung đã làm. Việc áp dụng triết lý mới, sẽ được làm một cách từ từ, trong khi nhân sự cũng sẽ không có sự đột biến để giữ sự ổn định.

Ở trận gặp Afghanistan sắp tới, tuyển Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa là giành vé đi tiếp vào VCK Asian Cup 2019, vì thế mà HLV Park sẽ không mạo hiểm thử nghiệm nhiều vị trí. Vì vậy mà những cái tên đã chơi tốt ở 2 trận gặp Campuchia vừa qua, gần như chắc chắn có suất.

Huy Phong