- Mặc dù có tổn thất lớn về nhân sự, nhưng Pháp vẫn có nhiều hy vọng giành chiến thắng và chấm dứt câu chuyện cổ tích của Iceland.

Trong lần đầu tiên tham dự EURO, Iceland đã làm nên điều kỳ diệu, khi giành quyền vào vòng đấu giành cho 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Trong số các tân binh ở kỳ EURO đầu tiên có 24 đội tham dự, chỉ có Xứ Wales là đã làm tốt hơn Iceland. Xứ Wales vừa xuất sắc đánh bại Bỉ 3-1 để vào bán kết, nơi họ gặp Bồ Đào Nha - đội dự bán kết 5 trong số 7 lần đến EURO.

{keywords}

Song tấu Griezmann và Giroud hứa hẹn giúp Pháp đi tiếp

Người Iceland đang đầy tự tin trước trận gặp chủ nhà Pháp. Sau khi đánh bại Anh thuyết phục 2-1, rất nhiều người Iceland đã sang Pháp để cổ vũ cho đội nhà.

Ở trong nước, có đến khoảng 99% khán giả truyền hình Iceland theo dõi EURO, và phớt lờ các chương trình khác.

Iceland đầy mơ mộng, nhưng rất khó để câu chuyện cổ tích của họ có thể kéo dài hơn nữa.

Pháp sẽ cảnh giác nhiều hơn từ bài học thất bại của người Anh. Hơn nữa, sau khi chật vật ngược dòng hạ CH Ireland, đội quân của Didier Deschamps sẽ càng thận trọng hơn.

Vấn đề lớn nhất của Pháp lúc này là nhân sự, với hai sự vắng mặt đáng tiếc ở hàng thủ và khu vực trung tuyến.

{keywords}

Iceland đang viết chuyện cổ tích ở EURO 2016

Theo đó, trung vệ Adil Rami và tiền vệ Kante phải ngồi khán đài vì án treo giò. Samuel Umtiti và Cabaye nhiều khả năng sẽ là hai sự thay thế tương ứng trong chiến thuật của HLV Deschamps.

Sự thay đổi mang tính bắt buộc này sẽ khiến cho Pháp có vấn đề nhất định trong cách vận hành lối chơi. Trong đó, Umtiti có thể phải mất một khoảng thời gian nhất định để vượt qua áp lực, khi anh chưa từng có cơ hội ra mắt tuyển Pháp.

Áp lực là vậy, nhưng đây là cơ hội để trung vệ 22 tuổi này khẳng định vì sao Barca vừa phải bỏ ra 25 triệu euro để mua anh từ Lyon.

Trong lịch sử gặp nhau, Pháp có 8 chiến thắng, hòa 3 và chưa một lần thất bại trước Iceland. Hiệu số bàn thắng cũng nghiêng hoàn toàn sang Pháp, với 30-8.

Điểm mạnh của Iceland là tinh thần và thể lực. Vì thế, đội quân của HLV Lars Lagerback sẽ chọn lối đá cơ bắp để chống lại Pháp. Điều này hứa hẹn mang đến trận tứ kết khốc liệt và căng thẳng từ đầu cho đến những giây cuối cùng.

Iceland khó kéo dài chuyện cổ tích, nhưng họ cũng sẽ làm mọi thứ để ít nhất ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): Lloris - Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra - Pogba, Cabaye, Matuidi - Griezmann, Giroud, Payet.

Iceland (4-4-2): Halldorsson - Saevarsson, Arnason, R Sigurdsson, Skulason - Gudmundsson, Gunnarsson, G Sigurdsson, B Bjarnason - Bodvarsson, Sigthorsson.

Kèo châu Á: Pháp chấp 1 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

-Kèo châu Á Pháp chấp 1 1/4 là khá cao. Pháp chưa ghi quá 2 bàn trong các trận EURO 2016. Trong khi đó, Iceland không thủng lưới nhiều hơn 1 bàn và đang bất bại.

Dự đoán: Pháp thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Pháp:

-Vắng Rami và Kante (cùng bị treo giò)

-Nghỉ trận tới nếu nhận thẻ vàng: Olivier Giroud

Iceland:

-Đội trưởng Aron Gunnarsson bình phục.

-Nghỉ trận tới nếu nhận thêm thẻ vàng: Arnason, B Bjarnason, Gudmundsson, Gunnarsson, Halldorsson, Saevarsson, Sigthorsson, G Sigurdsson, Skulason.


Đại Phong

Iceland: Sẵn sàng đả bại Pháp vì...Xứ Wales

Đội trưởng của đội bóng xứ băng đảo Aron Gunnarsson đã khẳng định rằng chính Xứ Wales đang là niềm cảm hứng cho Iceland để sẵn sàng quật đổ tuyển Pháp ở trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào rạng sáng ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (3/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ khép lại với cặp đấu cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "hiện tượng" Iceland. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch tường thuật trực tiếp cuộc so tài này trên các kênh sóng truyền hình.