- Đúng như Luis Enrique tuyên bố, Barca đã ghi 6 bàn thắng vào lưới PSG, tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vào tứ kết Champions League.

Video bàn thắng Barca 6-1 PSG

Video bàn thắng Barca 6-1 PSG

Barca đã có màn ngược dòng cực kỳ ấn tượng khi ghi tới 6 bàn thắng trong trận đấu lượt về trước PSG, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Thua 0-4 trận lượt đi, Barca vẫn không chấp nhận sớm bỏ cuộc. Đội quân của Luis Enrique quyết làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử trên sân nhà Camp Nou.

{keywords}
Messi cùng đồng đội làm nên điều thần kỳ

Để nuôi hy vọng mong manh, HLV Luis Enrique đã duy trì lối đá 3-4-3 đang giúp Barca bùng nổ trong thời gian gần đây, kể từ sau chiến thắng 2-1 trên sân Atletico.

Ngay từ phút thứ 3, những hy vọng của Barca càng được củng cố thêm với bàn thắng mở tỷ số. Hàng thủ PSG làm việc không tốt, để Luis Suarez áp sát đánh đầu ghi bàn làm bùng nổ sân Camp Nou.

{keywords}
Suarez mở đầu cơn mưa bàn thắng cho Barca

Bàn thắng của Suarez tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội chủ nhà. Những tình huống tấn công được Barca thực hiện liên tục, đẩy PSG vào hoàn cảnh phải chống đỡ vất vả.

Bóng gần như lăn trên phần sân đội khách. Barca quyết ghi thêm bàn thắng càng sớm càng tốt.

Đến phút 40, đã có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Iniesta nỗ lực áp sát khung thành thủ môn Kevin Trapp, khiến Kurzawa bất cẩn đá phản lưới nhà.

Ngay đầu hiệp 2, những diễn biến trên sân tiếp tục có lợi cho Barca. Trọng tài Aytekin (Đức) xác định Meunier trong lúc ngã xuống đã cản trái phép Neymar trong vòng cấm, và chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền.

{keywords}

Neymar ghi bàn thắng quan trọng từ chấm phạt đền

Cú sút quyết đoán của Messi trên chấm 11m đã giúp Barca dẫn 3-0 sau 50 phút. Những gì diễn ra càng làm tăng thêm hy vọng về cuộc lội ngược dòng cho nhà ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha.

Hy vọng của Barca càng lớn, khi cơ hội đầu tiên mà PSG có được đã bị cột dọc từ chối. Cavani là người không gặp may với tình huống dứt điểm.

Đến lúc này, HLV Unai Emery quyết định đưa Di Maria vào sân, với hy vọng tìm thấy sự cân bằng về thế trận, và hy vọng tạo đột biến.

Không lâu sau khi Di Maria xuất hiện, PSG có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Kurzawa dâng lên nỗ lực đánh đầu chuyền bóng cho Cavani, để tiền đạo người Uruguay dứt điểm đánh bại Ter Stegen.

Tinh thần của Barca có phần dao động rõ. Luis Enrique liên tục chỉ đạo các học trò tập trung để chắt chiu tối đa cơ hội. Đồng thời, những điều chỉnh nhân sự cũng được thực hiện.

Hy vọng lại được nhen nhóm cho Barca ở phút 88, không lâu sau khi Di Maria bỏ lỡ cơ hội đầu sận bên kia. Neymar có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp, khiến cho Trapp chỉ biết đứng nhìn.

{keywords}

Niềm vui tột cùng của Sergi Roberto khi giúp Barca ấn định chiến thắng 6-1

Đúng vào phút chính thức cuối cùng, Barca được hưởng phạt đền. Marquinhos có pha xử lý rất nghiệp dư trước một Suarez đầy kinh nghiệm. Neymar là người thực hiện cú sút 11m, và Barca dẫn trước 5-1.

Chưa dừng lại, Barca có thêm bàn thắng ở phút bù giờ thứ 5. Hàng thủ PSG thiếu tập trung, để Sergi Roberto áp sát đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 6-1.

Một kết quả đúng như những gì Enrique tuyên bố trước đó, “chúng tôi sẽ ghi 6 bàn, để chứng minh chúng tôi là đội bóng chất lượng hơn”. Chung cuộc, Barca thắng 6-5 và giành quyền vào tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen; Pique, Mascherano, Umtiti; Rakitic (Andre Gomes 84'), Busquets, Iniesta (Arda Turan 65'), Rafinha (Sergi Roberto 76'); Messi, Suarez, Neymar

Bàn thắng: Suarez 3' Suarez 40', Messi 50'/phạt đền, Neymar 88', 90'/phạt đền, Sergi Roberto 90'+5

PSG: Trapp; Meunier (Krychowiak 90'+3), Marquinhos, Silva, Kurzawa; Rabiot, Verratti, Matuidi; Lucas Moura (Di Maria 55'), Cavani, Draxler (Aurier 75').

Bàn thắng: Cavani 62'

Kim Ngọc

5 màn lội ngược dòng điên rồ nhất lịch sử Champions League

5 màn lội ngược dòng điên rồ nhất lịch sử Champions League

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona thực hiện cú lội ngược dòng khó tin trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng nay.

Barca chấp cả thế giới: Điên đúng kiểu MU!

Barca chấp cả thế giới: Điên đúng kiểu MU!

Messi và đồng đội đã "chấp" cả thế giới, làm điều không tưởng, ghi đến 6 bàn thắng vào lưới PSG để giành quyền đi tiếp ở Champions League.

Barca làm nên điều kỳ diệu, Enrique vui ngất trời

Barca làm nên điều kỳ diệu, Enrique vui ngất trời

HLV Luis Enrique cảm ơn người hâm mộ Barca luôn đặt niềm tin vào đội bóng con cưng, dù họ đã phải trải qua một đêm Valentine ác mộng trên đất Pháp.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.