- Áp dụng lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý, Chelsea thắng thuyết phục West Ham 2-1 để tiếp tục xây chắc ngôi đầu.

Video bàn thắng West Ham 1-2 Chelsea

Video bàn thắng West Ham 1-2 Chelsea

Hazard và Diego Costa thay nhau "nổ súng" đem lại thắng lợi 2-1 dễ dàng cho Chelsea, trong chuyến làm khách trên sân West Ham.

Khởi đầu chậm mà chắc, Chelsea có bàn khai thông bế tắc giữa hiệp một nhờ công Eden Hazard với pha phản đòn chớp nhoáng.

Qua giờ giải lao, Diego Costa nhân đôi cách biệt cho đội khách từ một tình huống phạt góc. Cuối trận, Lanzini gỡ lại một bàn cho West Ham đội chủ nhà vẫn phải rời sân tay trắng. Chiến thắng quan trọng trên giúp thầy trò HLV Conte giữ vững ngôi số 1 trên BXH với 56 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Tottenham đến 10 điểm.

{keywords}
Chelsea đang là đội quân bất khả chiến bại

Bị đánh giá thấp hơn nhưng nhờ lợi thế sân nhà, West Ham nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ chủ động kiểm soát khu trung tuyến, đẩy Chelsea vào thế phải phòng ngự số đông.

Đoàn quân HLV Bilic liên tục triển khai những bài đánh biên rồi tạt vào vòng cấm cho Andy Carroll tận dụng chiều cao đánh đầu. Mặc dù vậy, hàng thủ đội khách được tổ chức và bọc lót cho nhau rất tốt.

Mải mê dâng cao tấn công, West Ham dính đồn hồi mã thương ở phút 25. Chelsea phản công thần tốc với tình huống phát động của Kante. Hazard bật tường một chạm ăn ý cùng Pedro rồi thoát xuống loại bỏ cả thủ thành Randolph trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Không cầm bóng nhiều, sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, nhưng đoàn quân HLV Conte vẫn cho thấy sự lỳ lợm và sắc sảo của một "ông lớn" với bàn mở tỉ số ngay ở cú dứt điểm đầu tiên.

{keywords}
Hazard ghi bàn mở tỉ số

Phút 39, West Ham bất ngờ đổi bài tập kích trung lộ. Lanzini phối hợp cùng Noble rồi tung ra cú đại bác đầu vòng cấm. Tiếc rằng bóng bay vọt xà.

Ngay sau đó, Chelsea đưa ra câu trả lời đanh thép. Hazard lẻn xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Diego Costa đệm hụt, rồi Moses và Pedro liên tục dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ và thủ môn chủ nhà.

Sang hiệp hai, với tinh thần thoải mái, Chelsea nhanh chóng tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc của Fabregas, Diego Costa dùng đùi kết thúc cận thành ghi bàn.

Chưa muốn dừng lại ở đó, binh đoàn The Blues tiếp tục triển khai nhiều đợt phản công sắc lẹm. Marcos Alonso đi bóng kỹ thuật loại bỏ Fonte nhưng cú xục bóng cuối cùng lại đi ra ngoài.

Phút 61, West Ham có hai cơ hội cực kỳ ngon ăn để rút ngắn cách biệt. Đầu tiên là pha bắt volley căng của Feghouli bị Moses cản phá ngay trước vạch vôi. Tiếp đó, Fonte lao vào đánh đầu sạt xà ngang.

{keywords}
Diego Costa nhân đôi cách biệt đầu hiệp 2

Chelsea vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong mỗi đợt lên bóng. Hazard vừa kiến tạo để Diego Costa xoay người trong vòng cấm sút chân trái rất căng. May cho West Ham là thủ thành Randolph đã xuất sắc cứu thua.

Nửa cuối hiệp hai, đội khách cố gắng xiết chặt khu trung tuyến để bào toàn lợi thế. HLV Conte cũng rút át chủ bài Hazard ra nghỉ dưỡng sức cho cuộc đại chiến với MU tại FA Cup đầu tuần sau.

Đến phút bù giờ thứ hai, West Ham tìm được bàn gỡ an ủi. Fabregas để mất bóng bên phần sân nhà và Lanzini được trao cơ hội volley chính xác vào góc xa, khép lại trận derby thành London với phần thắng 2-1 nghiêng về Chelsea.

Đội hình ra sân:

West Ham: Randolph, Kouyate, Fonte, Reid, Cresswell, Noble, Obiang, Feghouli, Snodgrass, Lanzini, Carroll.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses, Kante, Fabregas, Alonso, Pedro, Costa, Hazard.

Bàn thắng: Lanzini 90'+2 - Hazard 25', Diego Costa 50'

{keywords}
Kết quả và BXH Premier League

* Anh Tuấn

FA trừng phạt Ibrahimovic, Mourinho lo vỡ tim

FA trừng phạt Ibrahimovic, Mourinho lo vỡ tim

Liên đoàn bóng đá Anh vừa ra thông báo sẽ trừng phạt cả Ibrahimovic và Tyrone Mings vì có hành vi bạo lực trong trận cầu giữa MU và Bournemouth cuối tuần trước.

Cựu Còi vàng Dương Văn Hiền: “Thay anh Mùi ư? Người đâu mà thay!"

Cựu Còi vàng Dương Văn Hiền: “Thay anh Mùi ư? Người đâu mà thay!"

Theo cựu trọng tài Dương Văn Hiền, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đâu có trực tiếp điều khiển trận đấu mà hễ cứ có gì sai sót về công tác trọng tài là lại lôi ông ra để chỉ trích.

Messi mới mê Real Madrid, Zidane đau đầu vì BBC

Messi mới mê Real Madrid, Zidane đau đầu vì BBC

Paulo Dybala, được gọi là Messi mới, đang chờ đợi Real Madrid đưa khỏi Juventus. Trong khi đó, HLV Zidane đau đầu vì tam tấu Bale - Benzema - Ronaldo.

MU đón tin cực vui, Barca trả lương khủng cho Messi

MU đón tin cực vui, Barca trả lương khủng cho Messi

HLV Mourinho sẽ chào đón sự trở lại của Mkhitaryan trong trận thư hùng với Chelsea (đêm 13/3). Lãnh đạo Barca hứa tăng lương vượt cấp cho Messi lên 581.000 bảng/tuần để níu chân anh ở lại Nou Camp.

Kết quả bóng đá hôm nay 7/3

Kết quả bóng đá hôm nay 7/3

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu hàng đầu châu Âu đêm qua và rạng sáng nay.