- Nếu là người ưa nhiệt náo thật khó có thể bỏ qua các trận đấu ở V-League, bởi vòng đấu nào cũng như có rất nhiều trận đấu giống như một trò hề để người ta phải hô to lên rằng: V-League giờ như V-Nát.

Video HAGL phản ứng trọng tài trên sân Pleiku ở vòng 12: 

Có một V-League rất...vui

Không thể không vui khi mà vòng đấu nào (đặc biệt ở mùa giải năm nay) đều có chuyện để nói, để tranh cãi như V-League cả.

Từ chuyện trọng tài sai, chuyên môn kém rồi bị tố có tư tưởng, giờ là chuyện bẻ còi ở sân Pleiku trong trận đấu ở vòng 12 giữa HAGL và Thanh Hóa.

{keywords}
Trưởng đoàn HAGL Nguyến Tấn Anh chạy phăm phăm vào sân "bật" trọng tài, chẳng khác cái chợ, dù bầu Đức từng tuyên bố đuổi hết lính nào bật, chửi trọng tài

Chưa có vòng đấu nào các cầu thủ không hài lòng với trọng tài, và cũng như thế đến từ các lãnh đội. Và chuyện vạ miệng cũng lắm với hàng loạt phát biểu khó tin từ người lớn, ông bầu đến HLV.

Rồi chuyện các đội bóng "giận", "xả nghỉ" giữa chừng cũng chẳng thiếu. Lãnh đạo đội bóng sẵn sàng lao vào sân chỉ để phản ứng với trọng tài cũng lắm.

V-League cứ diễn ra như thế, đều đặn như vắt chanh để người ta phải gọi là V-Nát, để giải đấu giống như một trò hề mà đôi khi diễn viên hành xử theo kiểu rất chợ búa như đã thấy.

Và một V-League rất đáng buồn

Có buồn không khi mà các đội bóng bỏ cả đống tiền vào đấy để nhận lại được gì ngoài nỗi thất vọng, và cả sự o ép khó nói đến từ một nơi người ta gọi là: Ban trọng tài.

Có vui nổi hay không, khi mà chính các trọng tài bước ra sân chỉ mong trận đấu kéo dài 90 phút như...9 phút, muốn cho xong một cách an toàn hơn là đối mặt với cầu thủ, lãnh đội giống như 2 kẻ bên kia chiến tuyến.

{keywords}
Trọng tài với cầu thủ, đội bóng ở V-League giớ như 2 người 2 bên chiến tuyến

Không bênh trọng tài, nhưng rõ ràng việc bị ví như "những người mù", việc bị các đội bóng chửi như hát hay và cầu thủ không e dè gọi "thằng này, thằng kia" thấy cũng là tủi.

Nhưng trọng tài ở V-League cũng rất...nát, nếu bắt tử tế hoặc ít nhất không tư tâm e rằng mọi chuyện đã không xảy ra đến mức người ta ví giải đấu giống cái chợ như bây giờ.

17 năm ròng rã, theo lẽ tự nhiên V-League đã phải trưởng thành từ cách hành xử, chất lượng chuyên môn, sức hút từ khán đài. Nhưng những câu chuyện tệ hại đến từ không ít những người đang tham gia cuộc chơi đã phá hỏng tất cả.

V-League bây giờ như một thanh niên, nhưng sức vóc lại quá còi cọc để buộc người ta nhiều lần đề nghị xóa đi làm lại rõ ràng là quá đau đớn.

Không thể không đau, khi mà giải đấu này tính 17 năm qua số tiền, công sức đổ vào đó rốt cuộc chẳng mang lại điều gì ngoài nỗi thất vọng dành cho người hâm mộ.

Duy Nguyễn 

HAGL thua đau, bầu Đức "chuyền bóng" cho dư luận

HAGL thua đau, bầu Đức "chuyền bóng" cho dư luận

Trao đổi nhanh với VietNamNet vào tối 8/4, bầu Đức cho biết "hôm nay tôi chưa nghe nói gì về trận đấu, còn chuyện trọng tài thì thôi để dư luận, để báo chí nói tôi không nói nữa"

Kết quả bóng đá hôm nay 9/4

Kết quả bóng đá hôm nay 9/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất.