- Ra sân với đầy đủ các hảo thủ nhưng MU vẫn chưa qua cơn bĩ cực khi phơi áo 1-2, với những siêu phẩm bàn thắng bên phía Fenerbahce.

Video bàn thắng Fenerbahce 2-1 MU

Rooney đã ghi bàn trở lại với cú nã đại bác tuyệt đẹp, tuy nhiên MU vẫn phải chào thua trước 2 siêu phẩm của Fenerbahce, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League.

Khát khao giành chiến thắng để cắt đứt chuỗi trận tệ hại vừa qua, Mourinho đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Tuy nhiên, họ lại để thủng lưới từ rất sớm trong tình huống xuất thần của Moussa Sow.

{keywords}
MU thủng lưới sớm sau cú tung móc đẹp mắt của Sow

Qua giờ giải lao, De Gea thêm một lần phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt "trái chuối" của Lens. Bàn gỡ đẹp mắt do Rooney thực hiện lúc cuối trận không đủ giúp MU tránh được thất bại trên chảo lửa Sukru Saracoglu.

Trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ hai, MU đã bị chủ nhà dội cho một gáo nước lạnh. Kaldirim tạt từ bên cánh trái cho Moussa Sow ngả người móc bóng tuyệt đẹp đưa bóng cuộn vào lưới trước sự bất lực của De Gea.

Có lợi thế sớm, Fenerbahce chủ động chơi phòng ngự phản công. Quỷ đỏ kiểm soát bóng phần lớn thời gian nhưng tấn công bế tắc. Các tiền vệ Schneiderlin và Herrera còn liên tục đá rắn phải nhận thẻ vàng cảnh cáo.

Mãi đến phút 21, Martial tung ra đường chuyền nhạy bén cho Rooney thoát xuống khá trống trải. Đáng tiếc là tiền đạo số 10 lại đỡ quá ẩu, để Skrtel lao về phá giải nguy cho Fenerbahce.

Sau một pha tranh chấp với cầu thủ đối phương, Pogba dính chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Ibrahimovic. Rooney được kéo đá lùi xuống hỗ trợ tiền đạo người Thụy Điển.

{keywords}
MU vẫn chưa qua cơn bĩ cực

Với sự góp mặt của Ibra trên sân, các đợt lên bóng bên phía đội khách trở nên mềm mại hơn. Rashford vừa solo bên cánh phải rồi chuyền vào đầy khó chịu. May cho Fenerbahce là thủ thành Volkan đã đẩy bóng cứu thua.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, trong khi vẫn chưa tìm được đường vào cầu môn đối thủ, những ngôi sao MU như Rooney hay Ibrahimovic lại sa đà vào những tình huống phạm lỗi, khiêu khích mất kiểm soát.

Bước sang hiệp hai, HLV Mourinho quyết định gia tăng hỏa lực tấn công khi tung Mata vào thay Schneiderlin. Quỷ đỏ tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Phút 55, Martial tạt bên cánh trái cho Rooney đánh đầu chệch cột dọc. Tiếp đó, Mata cũng xâm nhập vòng cấm dứt điểm không thành công.

Phút 60, Fenerbahce được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng bên ngoài vòng cấm. Lens thực hiện cú cứa lòng chân phải vòng cung điệu nghệ khiến De Gea ngỡ ngàng nhìn bóng bay vào lưới.

{keywords}
Lens ăn mừng sau cú đá phạt tung lưới De Gea

Lúc này, Mourinho đành tung nốt quân bài Mkhitaryan vào thay Rashford. Mặc dù vậy, trước lối đá rát và áp sát rất nhanh của đội chủ nhà, MU bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Tài năng của De Gea giúp đoàn quân áo đỏ tránh được bàn thua thứ ba, khi tiền đạo vào sân thay người Emenike thoát xuống đối mặt nhưng dứt điểm trúng chân thủ môn.

Phút 89, Rooney thắp lên tia hy vọng cho Quỷ đỏ với cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30m cháy lưới Fenerbahce rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Ở khoảng thời gian bù giờ, vẫn là Rooney đánh đầu cực nguy hiểm buộc hậu vệ chủ nhà phải phá ra ngay trên vạch vôi. Không thể ghi được bàn thứ hai, thầy trò Mourinho đành ngậm ngùi rời Thổ Nhĩ Kỳ tay trắng.

Với việc Feyenoord chia điểm với Zoryan ở trận đấu cùng giờ, MU hiện bị đẩy xuống thứ 3 bảng A với 6 điểm. Hai đội xếp trên là Feyenoord và Fenerbahce (cùng được 7 điểm).

Đội hình ra sân:

Fenerbahce (4-2-3-1): Demirel 6.5; Ozbayrakli 6, Kjaer 7, Skrtel 6.5, Kaldirim 7; Souza 7, Topal 6.5; Lens 7, Potuk 8 (Neustadter 82), Sen 6.5 (Eminike 68, 7); Sow 7 (Koybasi 87).

MU (4-2-3-1): De Gea 5; Darmian 5, Blind 5, Rojo 5, Shaw 5.5; Schneiderlin 5.5 (Mata 46, 6), Herrera 6.5; Rashford 6 (Mkhitaryan 61, 6), Pogba 6.5 (Ibrahimovic 30, 6), Martial 7; Rooney 7.

Bàn thắng: Sow 2', Lens 59' - Rooney 89'

{keywords}
Kết quả và BXH bảng A

* Anh Tuấn

Ibrahimovic nổi đóa, bóp cổ cầu thủ Fenerbahce

Không những phải nhận thất bại muối mặt 1-2 trên sân của Fenerbahce, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League, MU còn để lại hình ảnh xấu xí của Ibrahimovic.

Mourinho tức giận đay nghiến học trò

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, MU thua là điều không phải bàn cãi bởi các học trò của ông thi đấu hời hợt, thiếu tập trung trong chuyến làm khách Thổ Nhĩ Kỳ.